รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยมติดตามปฏิบัติงานสร้างความตระหนักรู้ การประชาสัมพันธ์ และการขับเคลื่อน ชคต. ในพื้นที่ จ.นราธิวาส

54

          วันนี้ (20  มีนาคม 2567) เวลา 09.30 น. พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อํานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานสร้างความตระหนักรู้, การประชาสัมพันธ์ และการขับเคลื่อนชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) สนับสนุนแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2567 เพื่อสร้างความเข้าใจถึงการดำเนินงานและการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยลงพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส มี นาวาเอก สันติ  เกศศรีพงษ์ศา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ, ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาส 93 , เจ้าหน้าที่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมรายงานสถานการณ์ภาพรวมด้านงานประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ

️          จากนั้น รองผู้อํานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมี พันเอก มานิตย์  เผ่าพงษ์จันทร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินงานด้านการสร้างความตระหนักรู้ และประชาสัมพันธ์ในทุกมิติ

          โอกาสนี้ รองผู้อํานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะฯ ได้ร่วมรับฟังสรุปผลการปฏิบัติงานของหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รับรู้การขับเคลื่อนงานการสร้างความตระหนักรู้ การประชาสัมพันธ์ และการขับเคลื่อน ชคต. ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ ตามภารกิจและข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาในทุกมิติ ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยในพื้นที่ได้ขับเคลื่อนงานตามภารกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภารกิจการให้ความช่วยเหลือดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในโอกาสต่าง ๆ ตลอดจนงานด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ประชาชน รวมถึงการขับเคลื่อนการสร้างความเข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ ชคต. ให้มีความพร้อมต่อการปฏิบัติหน้าที่ และพร้อมเผชิญเหตุในรูปแบบต่าง ๆ

          โดย รองผู้อํานวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่าการสร้างความตระหนักรู้ การประชาสัมพันธ์ และการขับเคลื่อน ชคต. เป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่มีความมุ่งมั่นสนับสนุนแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในห้วงที่ผ่านมา พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลังความสามารถ และบูรณาการประสานการปฏิบัติหนุนเสริมการทำงานเป็นอย่างดี พร้อมย้ำว่าขอให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยปฏิบัติภารกิจตามศักยภาพที่มี ยึดการปฏิบัติงานตามกรอบและแนวทางที่กำหนด โดยเฉพาะชุดคุ้มครองตำบลที่ต้องผ่านการประเมินทุกหน่วย เพื่อเตรียมพร้อมการถ่ายโอนการดูแลพื้นที่ในอนาคต ย้ำให้กำลังพลทุกหน่วยติดตามข้อมูล และรู้เท่าทันข่าวสารอย่างรอบคอบ เพราะปัจจุบันผู้ก่อเหตุรุนแรงได้มีการเคลื่อนไหวในหลายรูปแบบ ส่วนการควบคุมพื้นที่และการบังคับใช้กฎหมาย เน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติด้วยความไม่ประมาท มีสติ รอบคอบอยู่เสมอ อีกทั้งต้องมีความพร้อม ตื่นตัว และปรับแผนการปฏิบัติให้ทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะการสร้างความเข้าใจกับประชาชนถือเป็นสิ่งสำคัญ และทุกหน่วยต้องปฏิบัติ ในฐานะเจ้าหน้าที่ต้องไม่เลือกปฏิบัติ เน้นปฏิบัติด้วยความเท่าเทียมกัน ทุกฝ่ายต้องร่วมเสริมเติมเต็มการทำงานระหว่างกันเพื่อให้การปฏิบัติสำเร็จลุล่วง พื้นที่ปลอดเหตุ ประชาชนปลอดภัย และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า