รอง มทภ.4 ประธานปิดทองลูกนิมิตลูกเอกปฐมฤกษ์ และทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างถนนรอบพระอุโบสถ กว่า 1 ล้าน 2 แสน บาท ณ วัดพิกุลบุญญาราม อ.เทพา จ.สงขลา

84

          วันนี้ (14 มีนาคม 2567) เวลา 10.30 น. ณ วัดพิกุลบุญญาราม ตำบลเทพา  อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานฝ่ายฆราวาสเปิดงานปิดทองลูกนิมิตลูกเอกเป็นปฐมฤกษ์ และทอดผ้าป่าสามัคคี พร้อมผู้แทนสำนักอำนวยการ, หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียง โดยมี พระราชวชิรเมธาจารณ์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 17-18 (ธรรมยุต) นำคณะสงฆ์รวม 10 รูปเจริญพระพุทธมนต์

         จากนั้น พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 /ร องผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เป็นประธานปิดทองลูกนิมิตเป็นปฐมฤกษ์ ก่อนเปิดให้ประชาชนเข้าปิดทองลูกนิมิตทั้ง 9 ลูก ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 , รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, สำนักอำนวยการข่าวกรอง และ สำนักอำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า, ตำรวจภูธรภาค 9  ร่วมอนุโมทนามอบถวายปัจจัยขณะนี้ กว่า 1,237,199 บาท และคาดว่าจะมีพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาหลั่งไหลร่วมสมทบต่อเนื่อง

          สำหรับงานปิดทองลูกนิมิตลูกเอกเป็นปฐมฤกษ์ และทอดผ้าป่าสามัคคีครั้งนี้ พระครูพล ปุญยาภิบาล เจ้าอาวาสวัดพิกุลบุญญาราม / เจ้าคณะ อำเภอเทพา – นาทวี พร้อมผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และศิษยานุศิษย์ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 18 มีนาคม 2567 เพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมของไทย อีกทั้งยังเป็นการสมทบทุนสร้างถนนรอบพระอุโบสถที่สร้างใหม่ และมี พระเทพมงคลโสภณ เจ้าคณะภาค 17-18 (ธรรมยุต) ผู้แทนเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต ประธานฝ่ายสงฆ์ เมตตาเป็นองค์ประธานในพิธีผูกพัทธสีมาในวันที่ 18 มีนาคม 2567

          ทั้งนี้ พุทธศาสนิกชนนิยมปิดทองลูกนิมิต เนื่องจากเป็นการกระทำที่มีแต่ความสิริมงคลบริสุทธิ์ คือ ลูกนิมิตเป็นหินบริสุทธิ์โดยธรรมชาติ สำหรับทองคำเปลวเป็นของบริสุทธิ์ที่ปราศจากมลทินและไม่มีสนิม ส่วนจิตของผู้ปิดทองลูกนิมิตก็บริสุทธิ์อิ่มเอิบด้วยพลังศรัทธา จึงทำให้ผู้ปิดทองลูกนิมิตได้บุญกุศลมากเป็นทวีคูณ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า