ภริยานายกรัฐมนตรี นำคณะคู่สมรสรัฐมนตรี ล่องใต้ จ.ปัตตานี เมืองงาม 3 วัฒนธรรม ส่งเสริมสินค้าชุมชนสู่ Soft Power

50

          เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ ท่าอากาศยานปัตตานี ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี คณะภริยานายกรัฐมนตรี และคณะ นำโดย แพทย์หญิง พักตร์พิไล  ทวีสิน ภริยานายกรัฐมนตรี/ ประธานกรรมการคณะคู่สมรสรัฐมนตรี (คสร.) นางพวงเพ็ชร  ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ กว่า 10 คน ลงใต้ปฏิบัติภารกิจ สนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อส่งเสริมระบบเศรษฐกิจชุมชน วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และผลิตภัณฑ์ผ้าท้องถิ่น ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยมี พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นางพาตีเมาะ  สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหัวหน้าส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับและติดตามคณะ ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกรักษาความปลอยภัย

          จุดหมายแรกในวันนี้ คณะเดินทางไป ณ วัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างไห้) อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี กราบสักการะหลวงปู่ทวด และเข้านมัสการพระครูอนุกูลปริยัติกิจ (สวัสดิ์ อรุโณ) และสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส เพื่อความเป็นสิริมงคล และชมสินค้าชุมชน จากนั้นเดินทางต่อไปที่ มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี และมัสยิดกรือเซะพร้อมติดตามประวัติความเป็นมา ประเพณี วิถีชีวิต และการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ในโอกาสนี้ คณะคู่สมรสรัฐมนตรีได้นำเครื่องอุปโภค อินทผาลัม น้ำหวาน มามอบให้กับประชาชนและหน่วยงานในพื้นที่ ไว้ใช้ละศีลอดในห้วงเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1445 นี้ ต่อมาเวลา 15.00 น. คณะเดินทางไปที่เยี่ยมชมนิทรรศการสาธิตการทำผ้าของกลุ่มยาริงบาติก ตำบลหนองแรด อำเภอยะหริ่ง และมุ่งหน้าสู่เมืองปัตตานี เยี่ยมชมบ้านเลขที่ 5 บ้านขุนพิทักษ์รายา พร้อมสักการะเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ณ ศาลเจ้าเล่งจูเกียงเป็นที่สุดท้าย ปิดทริปท่องเที่ยวเมืองงาม 3 วัฒนธรรม ณ จังหวัดปัตตานี

          แพทย์หญิง พักตร์พิไล  ทวีสิน ประธานกรรมการคณะคู่สมรสรัฐมนตรี (คสร.) กล่าวว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มาจังหวัดปัตตานี วันนี้จึงนำคู่สมรสมา นับว่าเป็นคู่สมรส ครม.คณะแรกในรอบหลายสิบปีที่เดินทางมา วันนี้มีโอกาสได้สนทนากับเจ้าอาวาสวัดช้างไห้ ท่านฝากเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้กลับมาคึกครื้น แต่เชื่อว่าจากการลงพื้นที่ครั้งนี้จะช่วยทำให้บรรยากาศ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว เพราะเมืองปัตตานี  มีความสวยงาม ผู้คนน่ารักเพราะไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น อาหารอร่อย สินค้าพื้นเมืองมีคุณภาพและสวยงาม ปลอดภัย และจะผลักดันเรื่อง Soft Power เป็นอีกหนึ่งจุดขายให้กับนักท่องเที่ยว

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า