เกิดเหตุโกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟ ระเบิด ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย

205

            เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 เวลา 15.10 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่โกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟ ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แรงระเบิดกระจายรัศมีเป็นวงกว้าง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย บ้านเรือนและรถยนต์พังเสียหายจำนวนมาก

            ภายหลังเกิดเหตุ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มอบหมายให้ พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เพื่อทำการตรวจสอบพื้นที่ พร้อมสั่งการหน่วยทหารในพื้นที่ให้นำเครื่องมือ ยานพาหนะ และอุปกรณ์ยังชีพต่าง ๆ เร่งดำเนินการเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนทันที โดยกองพลทหารราบที่ 15 กรมทหารราบที่ 151 พร้อมหน่วยทหารพรานในพื้นที่ ได้แก่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45, 46 และ 48 ได้จัดกำลังพลเพื่อเตรียมสถานที่สำหรับรองรับผู้ประสบภัย ณ ศูนย์กีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ พร้อมชุดเครื่องนอน จำนวน 100 ชุด เพื่อเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัย รวมทั้งจัดรถครัวสนามและอาหารกล่องไว้บริการอาหารให้กับผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้น รวมทั้งจัดรถบรรทุกน้ำ และยานพาหนะในการขนย้ายประชาชนพร้อมทรัพย์สินเพื่ออพยพเข้ามายังสถานที่รับผู้ประสบภัย และเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังได้ระดมกำลังพลร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุดังกล่าว รวมทั้งยังได้เตรียมการวางแผนในการช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อมแซม ปรับปรุงบ้านพักอาศัยของผู้ประสบภัยหลังจากนี้ สำหรับสาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้อยู่ในระหว่างการเก็บรวบรวมข้อมูล รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า