ฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง ปีที่ 23 “สร้างโอกาส สร้างสุข เด็ก 5 จชต.” พร้อมเปิดตัวเยาวชนต้นแบบ 25 คน ที่จะเดินทางไปประเทศอังกฤษ รุ่น 23

126

          เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.45 น.  ณ ห้องภูผาเมฆ ชั้น 3 โรงแรม ที อาร์ ร็อควิลด์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  พันเอก อดุลย์  มะลิพันธุ์ ประธานโครงการฮีโร่ สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนใต้ เป็นประธานเปิดโครงการ ฮีโร่สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง ปีที่ 23 “สร้างโอกาส สร้างสุข เด็ก 5 จังหวัดชายแดนใต้” โดยมี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ,กระทรวงมหาดไทย , ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ,โรงเรียนในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ,นายสาธิต กรีกุล หรือ บิ๊กจ๊ะ ผู้พากย์กีฬาและผู้ประกาศข่าวกีฬาชาวไทย สังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และนักกีฬาโครงการฮีโร่ สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนใต้ ปีที่ 23 เข้าร่วมโครงการ โอกาสนี้ ได้เปิดตัวเยาวชนต้นแบบ จำนวน 25 คน ที่จะเดินทางไปประเทศอังกฤษ รุ่นที่ 23 กำหนดเดินทางในระหว่างวันที่ 19-28 เมษายน 2567 นี้ ตามโครงการฮีโร่ สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนใต้ ปีที่ 23  เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยและกีฬา ณ ประเทศอังกฤษ

          โดยบรรยากาศการจัดโครงการ ฮีโร่สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง ปีที่ 23 “สร้างโอกาส สร้างสุข เด็ก 5 จังหวัดชายแดนใต้” ในครั้งนี้ บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยรอยยิ้มของน้องๆ ทั้ง 25 คน ที่เข้าร่วมโครงการ “ฮีโร่สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนใต้” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 23 สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจ และมุ่งมั่น สานฝัน ของตัวเองในการเป็นนักกีฬาฟุตบอล และเป็นคนดีของสังคม มีเป้าหมายที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของน้องๆ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ได้มีโอกาสก้าวเข้าใกล้ความฝันของตัวเอง ซึ่งก็คือ กีฬาฟุตบอล อีกทั้งได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลจากยาเสพติด ตามนโยบายของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่ต้องการให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นคนดีของสังคม ห่างไกลจากยาเสพติด

          สำหรับโครงการ ฮีโร่สานฝัน ปันรัก เพื่อน้อง ปีที่ 23 “สร้างโอกาส สร้างสุข เด็ก 5 จังหวัดชายแดนใต้” จัดขึ้นในช่วงปิดเทอม ในช่วง เดือนมีนาคม-พฤษภาคม ของทุกปี โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนได้คัดเลือกเด็กเก่ง และมีพื้นฐานด้านการเล่นกีฬาฟุตบอล เข้ามาให้ทีมงานได้คัดเลือก จำนวน 1 โรงเรียนต่อ 1 คน จากทั้งหมด 1,300 โรงเรียน จากนั้นจะคัดเลือกให้เหลือ 30 คน เพื่อเข้าค่ายเก็บตัว ณกรุงเทพมหานคร และจะคัดเลือกต่อไปให้เหลือ 25 คน ซึ่งจะเป็นตัวแทน เดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย และฝึกทักษะด้านกีฬาที่ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 10-21 พฤษภาคม ของทุกปี โดยมี พันเอก อดุลย์  มะลิพันธุ์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและกองทัพบก เป็นผู้ริเริ่มโครงการฯ โดยมีเป้าหมายสร้างความรัก ความสามัคคีของน้องๆ จาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งน้องๆ ที่ผ่านกิจกรรมนี้จะเติบโตในเส้นทางที่ดี คิดดี ทำดี ไม่หลงผิด และสามารถสอนน้องๆ ในรุ่นต่อไปได้ ทั้งเรื่องความมีระเบียบวินัย และทักษะการเล่นกีฬา สามารถป็นแกนนำของหมู่บ้านชักชวนเยาวชนให้มาเล่นกีฬา เกิดเป็นมิตรภาพที่ดี ในชุมชน ตลอดจน เยาวชนจะได้เกิดการเรียนรู้ เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ และได้รับประสบการณ์ดีๆ ได้รับการพัฒนาทักษะด้านกีฬา รวมถึงเกิดการต่อยอด ให้เยาวชนเป็นผู้นำด้านการคิดดี ทำดี เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า