รองนายกรัฐมนตรี เปิดงาน“กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี ประจำปี 2567“

106

          เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.30 น. ณ ศาลเจ้าเล่งจูเกียง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้การต้อนรับ นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี/ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ ในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน มหกรรมท่องเที่ยวปัตตานีอาเซียน “กตัญญูคู่ฟ้า มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวปัตตานี ประจำปี 2567“ และร่วมอัญเชิญองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จากเกี้ยวมหามงคล (เกี้ยวยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย) เข้าไปประทับในศาลเจ้า พร้อมกราบไหว้สักการะ และมอบโล่ห์ให้กับผู้สนับสนุนการจัดงาน โดยมี นางพาตีเมาะ  สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

         บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติ ศาสนา และนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย มาร่วมชมความสวยงามภายในงาน และร่วมชมกิจกรรมการประกวดเชิดสิงโตบนเสาดอกเหมย, กิจกรรมการแสดงศิลปะพื้นบ้านพหุวัฒนธรรม, มาชม ชิม ช้อป ถนนคนเดินอาหาร 3 วัฒนธรรม, พิธีลุยน้ำลุยไฟ, และชมรถคลาสสิคโบราณ “ปัตตานีคลาสสิคอินทาวน์” ตั้งแต่วันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อร่วมกันสืบสาน รักษาประเพณี วัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระจายรายได้หมุนเวียน สู่ชุมชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีอีกด้วย

          ซึ่ง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ในทุกๆเทศกาล ทุกเชื้อชาติ ศาสนา และพร้อมสนับสนุนสืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามนี้ เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และสร้างความสุขให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า