กอ.รมน.ภาค 4 สน. จัดอบรมนักประชาสัมพันธ์รุ่นใหม่ ในยุคดิจิทัล (Young Digital PR) รุ่นที่ 1 เพิ่มขีดความสามารถด้านการประชาสัมพันธ์ ให้เยาวชน จชต.

94

          วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 11.00 น. ณ โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม การฝึกอบรมนักประชาสัมพันธ์รุ่นใหม่ ในยุคดิจิทัล (Young Digital PR) รุ่นที่ 1 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับนักประชาสัมพันธ์รุ่นใหม่ ในยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นเยาวชนช่วงอายุ 16 – 25 ปี ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีความเป็นมืออาชีพ โดยมี พันเอก ยุทธนา เพชรม่วง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา , พันโท ภูมิศักดิ์ ศักดิ์เพชร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 , พันตำรวจเอก อำไพ ชุมช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรควนมีด , ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจสันติสุข , ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 พร้อมทั้งเยาวชนจากโรงเรียนอิสลามวิทยามูลนิธิ ตำบลจะแหน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เข้าร่วมในพิธีเปิดการอบรมฯ

          พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีได้นำไปสู่การติดต่อสื่อสารอย่างไร้พรมแดน และเข้าถึงได้ง่าย จึงอาจมีชุดข้อมูลข่าวสารมากมาย ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสับสนได้ ดังนั้นนักประชาสัมพันธ์ที่ดี  จึงต้องมีการพิจารณากลั่นกรองข้อเท็จจริง ที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันความสับสน ก่อนประชาสัมพันธ์ไปสู่สาธารณชนในโลกออนไลน์ อีกทั้งน้อง ๆ เยาวชนทุกคน คือผู้กำหนดทิศทางการขับเคลื่อนสังคมในอนาคต เรียกได้ว่าเป็นคนสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ ดังคำที่ว่า “เยาวชนในวันนี้คือผู้นำในอนาคต” มือของพวกเขา คือ สิ่งที่จะกำหนดทิศทางของสังคมต่อจากนี้ ฉะนั้นแล้วกิจกรรมในวันนี้  จะเป็นการส่งเสริมให้ผู้ที่รักและสนใจ ได้แสดงออก และ พัฒนา ระบบความคิด หรือกระบวนการในการพัฒนาศักยภาพ หรือดึง ความสามารถ ความโดดเด่นด้านการประชาสัมพันธ์ของน้องๆขึ้นมา และเป็นโอกาสที่น้อง ๆ จะได้ประสานงานด้านการประชาสัมพันธ์ ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานสำคัญต่าง ๆ และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน สร้างการรับรู้ เข้าใจ ด้านงานประชาสัมพันธ์ที่ถูกต้อง กระจายไปสู่สังคม อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้นไป”

          สำหรับกิจกรรมการฝึกอบรมนักประชาสัมพันธ์รุ่นใหม่ ในยุคดิจิทัล (Young Digital PR) รุ่นที่ 1 จัดขึ้นตามนโยบาย พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีความรู้ ความสามารถ และมีความเป็นมืออาชีพในด้านการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งเป็นสื่อกลางในการประสานงานด้านการประชาสัมพันธ์กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในอนาคต โดยจัดการฝึกอบรม รุ่นที่ 1 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 – 22 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งได้คัดเลือกเยาวชนจากสถานศึกษาต่าง ๆ ในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ที่มีความสนใจ ตลอดจนวิทยากรจากกรมประชาสัมพันธ์ ในการให้ความรู้ด้านการประชาสัมพันธ์ และสื่อสารมวลชน ตลอดจนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และประะสบการณ์ ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมายได้นำความรู้ที่ได้ เป็นแนวทางในการเพิ่มขีดความสามารถด้านการประชาสัมพันธ์ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า