รอง มทภ.4 ประชุมเพื่อติดตามการปฏิบัติงาน รปภ. รัฐวิสาหกิจ ส่วนของการไฟฟ้า ร่วมหารือเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานและสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

101

         วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 09.30 น.  ณ  ห้องประชุมโตนงาช้าง สำนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานการประชุมติดตามการปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ในส่วนงานรัฐวิสาหกิจ ของการไฟฟ้า ปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 2 ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต ฝ่ายปฎิบัติการภาคใต้ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานจากการประชุมครั้งที่ผ่านมา ตลอดจนหารือเพื่อปรับแนวทางป้องกันส่วนที่ยังขาดตกบกพร่องของการรักษาความปลอดภัยระบบสาธารณูปโภค ในส่วนของการไฟฟ้าให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดสงขลา, เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ, กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้การต้อนรับและร่วมประชุม

          พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 2 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานจากการประชุมครั้งที่ผ่านมา ว่าได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง และหารือ เพื่อปรับแนวทางป้องกันส่วนที่ยังขาดตกบกพร่องของการรักษาความปลอดภัย ระบบสาธารณูปโภคในส่วนของการไฟฟ้า ให้ปลอดภัยรอดพ้นจากการก่อเหตุ การก่อกวนของกลุ่มผู้ไม่หวังดี หรือผู้ก่อเหตุรุนแรงโดยยึดกรอบแนวทางและขับเคลื่อนงาน ตามแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ แผนปฎิบัติการด้านรัฐวิสาหกิจและระบบสาธารณูปโภค เพื่อจัดระบบการรักษาความปลอดภัย ให้กับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจของไฟฟ้า โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้สามารถบริการประชาชนได้ตามปกติ หากเกิดเหตุการณ์รุนแรง สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้การจะทำให้ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เจริญขึ้นได้ โดยเฉพาะระบบโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า ประปา เส้นทางคมนาคม จะต้องมีระบบที่เข้มแข็งมีความปลอดภัยและมั่นคงก่อน จึงจะสามารถพัฒนาระบบเศรษฐกิจในพื้นที่โดยรวมได้ และจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน และสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่โดยรวม และร่วมกันพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น และนำสันติสุขกลับสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า