ส่งเสริมอาชีพกลุ่มสตรีให้ความรู้การขายสินค้าชุมชนผ่านโลกออนไลน์ สร้างรายได้แก่กลุ่มมี่มี้จักสานเส้นพลาสติกบ้านคลองขุด

85

          เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ณ กศน. ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลาชุดสันติสุขที่ 503 ชุดควบคุมที่ 955 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ร่วมกับ กศน.ตำบลปากบาง จัดกิจกรรมโครงการสตรีจักสานสร้างรายได้ราย ส่งเสริมแก่อาชีพกลุ่มมี่มี้จักสานเส้นพลาสติกบ้านคลองขุด ซึ่งเป็นกลุ่มที่ผลิตกระเป๋าเส้นพลาสติกจักสาน เพื่อหารายได้เสริมในการเลี้ยงดูครอบครัว โดยมี กศน.ตำบลปากบาง เป็นผู้อบรมให้ความรู้ฝึกสอนการทำกระเป๋าจักสานเส้นพลาสติกในการผลิตชิ้นงานกระเป๋าเส้นพลาสติก และได้รับการสนับสนุนการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการขายของออนไลน์ จากหน่วยทหารชุดสันติสุขที่ 503 ชุดควบคุมที่ 955 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข มาบรรยายและสอนวิธีการขายผ่านออนไลน์เรื่องการขายสินค้าชุมชน เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้กว้างยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างรายได้แก่กลุ่มมี่มี้จักสานเส้นพลาสติกบ้านคลองขุดเพิ่มอีกช่องทาง

       โครงการสตรีจักสานสร้างรายได้รายส่งเสริมแก่อาชีพสตรีกลุ่มมี่มี้จักสานเส้นพลาสติกบ้านคลองขุด ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลาเกิดจากความต้องการของกลุ่มสตรีในพื้นที่ที่อยากมีรายได้เสริม ด้วยการทำกระเป๋าจากเส้นพลาสติกเพื่อหวังสร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัวโดยได้รับการสนับสนุนจาก กศน.ตำบลปากบาง ซึ่งปัจจุบันกลุ่มสตรีสามารถผลิตชิ้นงานกระเป๋าจักสารจากเส้นพลาสติกได้ในระดับดีและคุณภาพปราณีตสวยงาม ทั้งนี้เนื่องจากกระเป๋าจักสารเส้นพลาสติกปัจจุบันมีกลุ่มสตรี ประสบปัญหายอดขายลดลง ด้วยกระเป๋า จักสานจากเส้นพลาสติก มีกลุ่มแบบนี้เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายน้อย ทางหน่วยชุดสันติสุขที่ 503 ชุดควบคุมที่ 955 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ได้ เข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนการให้ความรู้เกี่ยวกับถ่ายสินค้าชุมชนผ่านออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายสร้างรายได้ให้กับกลุ่มสตรีในชุมชนเป็นอีกหนึ่งภารกิจเพื่อยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในพื้นที่

          หากสนใจผลิตภัณฑ์ หรือมาศึกษาดูงาน ของกลุ่มมี่มี้จักสานเส้นพลาสติกบ้านคลองขุด ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา คุณอัจฉราภรณ์ มะสะประธานกลุ่มฯ 063-6173371

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า