บรรยากาศเทศกาลตรุษจีนจังหวัดยะลาคึกคัก แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภกับชาวไทยเชื้อสายจีน เสริมมงคลปีมังกร 2567

88

         เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น. ที่ศาลเจ้าแม่กอเหนี่ยวยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา มูลนิธิแม่กอเหนี่ยวจังหวัดยะลา กำหนดจัดงานเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567 สีสันความงดงามของวัฒนธรรมจีน ในระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2567 มหัศจรรย์แห่งศรัทธาปีมังกร โดยมี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานเปิดงาน ร่วมกับ นายยู่สิน จินตภากร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม และประธานชมรมชาวไทยเชื้อสายจีนจังหวัดยะลา, ประธานมูลนิธิแม่กอเหนี่ยว (ฉื่อเซี่ยงตึ้ง) ยะลา และคณะกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้นมัสการองค์ไฉ่ซิ้งเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ เสริมความเป็นสิริมงคล สืบสานประเพณีชาวไทยเชื้อสายจีนปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดยะลา

          บรรยากาศภายในงานวันนี้ พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนทุกกลุ่มทุกวัยในพื้นที่จังหวัดยะลา ร่วมกันแต่งกายที่สะท้อนอัตลักษณ์วัฒนธรรมจีน มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ในโอกาสนี้แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ และร่วมชมการแสดงของคณะเอ็งกอ ศิษย์แม่กอเหนี่ยวยะลา, การแสดงเชิดสิงโตทองยะลา, การแสดงงิ้วเปลี่ยนหน้า และการแสดงขับร้องเพลงจีนย้อนยุค ของชมรมวัฒนธรรมเพลงจีน (ฉื่อเซียงตึ๊ง) ยะลา พบปะกับพี่น้องประชาชน สร้างสีสันให้จังหวัดยะลาเป็นไปอย่างคึกคัก

          แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า การที่คณะกรรมการมูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา และชาวจังหวัดยะลาได้ร่วมแรง ร่วมใจกันจัดงานเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567 ขึ้น เพื่อร่วมกันสืบสานรักษาประเพณีและวัฒนธรรมในเทศกาลวันตรุษจีนของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนทุก ๆ ปี นับว่าเป็นเรื่องที่ดี และถือเป็นเทศกาลแห่งความสุข ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ในทุก ๆ เทศกาล ทุกเชื้อชาติ ศาสนา และพร้อมสนับสนุนสืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามนี้สืบไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า