แม่ทัพภาคที่ 4 ประชุมหน่วยขึ้นตรง ประจำเดือน ก.พ. 67 เน้นย้ำทุกหน่วยปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท ลดการสูญเสียทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน

105

          วันนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธาน ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อติดตามผลการปฎิบัติงาน ผ่านการบรรยายสรุปจาก หน่วยขึ้นตรง  ทั้งกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้, ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนหน้า และศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ รายงานผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ในที่ประชุมฯ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำนโยบายที่สำคัญในภาพรวมของการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          โอกาสนี้ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการในที่ประชุมพร้อมขอบคุณทุกหน่วยที่ปฎิบัติงานเพื่อประชาชน กำชับให้มีการปรับแผนการปฏิบัติงาน เพื่อลดการสูญเสียของกำลังพล และขอให้ทุกหน่วยร่วมบูรณาการปฎิบัติงานระหว่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทศกาลสำคัญต่าง ๆ โดยช่วงนี้เป็นเทศกาลตรุษจีน ให้มีการประสานงาน สอบถาม หน่วยในพื้นที่ หากมีการจัดงานกิจกรรมต่าง ๆ ให้ประสานงานอย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุในทุกรูปแบบ นอกจากนี้ขอให้ทุกฝ่ายช่วยรณรงค์เรื่องการป้องกันการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า ทุกหน่วยต้องช่วยกันหาเบาะแส เพื่อไม่ให้เกิดการบุกรุกป่าไม้เพิ่มเติมเนื่องจากปัจจุบันป่าไม้ถูกทำลายเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ และสำหรับนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดยังคงเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ให้ความสำคัญ ขอทุกหน่วยยังคงขับเคลื่อน งานทั้งการป้องกันปราบปรามและบำบัดรักษาฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติดอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะผู้ป่วยยาเสพติดที่มีอาการก้าวร้าว ให้มีการประสานงานกับผู้นำท้องที่ท้องถิ่น เพื่อนำผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป รวมถึงให้หน่วยทำความเข้าใจชี้แจงกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เรื่องการสวมใส่ชุดมลายู ชุดพื้นถิ่นหรือชุดอัตลักษณ์ ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมให้การสนับสนุนในทุกประเพณีวัฒนธรรมรวมไปถึงการแต่งกาย ของพี่น้องประชาชนในทุกเทศกาลของทุกศาสนิกในพื้นที่ ประชาชนสามารถสวมใส่ได้ปกติเพราะมองว่าเป็นเรื่องที่สวยงามเป็นสีสันให้กับพื้นที่ สื่อให้เห็นถึงการอยู่ร่วมในสังคมพหุวัฒนธรรม ส่วนเรื่องการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ ที่ได้รับความเดือดร้อนจาก ปัญหาอุทกภัยในห้วงที่ผ่านมา ให้ทุกหน่วยยังคงดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องตามความเหมาะสม ตามความสามารถของแต่ละหน่วยในพื้นที่ และในทุกๆภารกิจ การปฏิบัติงานต้อง ไม่ประมาทและขอให้มีการวางแผนอย่างรัดกุม เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย และต้องไม่มีการสูญเสียเกิดขึ้นทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงพี่น้องประชาชน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า