ห่วงใย ใส่ใจครอบครัว และอดีตกำลังพลที่ทุพพลภาพจากการปฏิบัติภารกิจของหน่วยในห้วงที่ผ่านมา ก่อนถึงห้วง “วันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์”

59

          วันนี้ (20 มกราคม 2567) เวลา 14.00 น. พันเอก ภาคภูมิ  จันทรักษ์  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 พร้อมด้วย คุณจุฑาพร  จันทรักษ์  ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารพรานที่ 44 ลงพื้นที่ไปยังตำบลดอน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เพื่อพบปะพูดคุย และให้กำลังใจกับ จ่าสิบเอก อำนาจ  ท้วมอ่ำ วีรบุรุษอดีตทหารกล้า ที่ผ่านศึกสงครามในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) เพื่อรักษาอธิปไตยของประเทศไทยไว้ ในครั้งอดีตกาล ในห้วงก่อนใกล้ถึง “วันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์”

          สำหรับ จ่าสิบเอก อำนาจ  ท้วมอ่ำ ในอดีตได้ บรรจุในตำแหน่งนายสิบธุรการ และกำลังพล กองร้อยทหารพราน สังกัด กรมทหารพรานที่ 44 มีอายุ 49 ปี ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนทำให้ทุพพลภาพทางด้านร่างกาย จากเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิด ในขณะออกปฏิบัติภารกิจในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยในห้วงปี 2557 ที่ผ่านมา

          โดยในการพบปะเยี่ยมเยี่ยนดังกล่าว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารพรานที่ 44 ได้มอบ “ดอกป๊อบปี้” ให้กับ จ่าสิบเอก อำนาจ  ท้วมอ่ำ เพื่อเป็นการแสดงออกในคุณงามความดีของวีรบุรุษทหารกล้า รวมทั้งได้มอบสิ่งของเครื่องบริโภค และงบประมาณในการช่วยเหลือ ให้กับวีรบุรุษทหารกล้าฯ และครอบครัว เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และให้กำลังใจในการดำเนินชีวิต “เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน”

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่44

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า