มทภ.4 เยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมเป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ ร้อยตำรวจโท สถาพร สุจิณโณ ผู้เสียสละจนลมหายใจสุดท้าย เพื่อปกป้องประชาชนปลายด้ามขวาน

80

          เมื่อวันที่ (13  มกราคม 2567) เวลา 15.00 น.  พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เข้าเยี่ยมกำลังพลที่บาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สังกัด กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 จำนวน 2 ราย คือ สิบตำรวจตรี ธนกฤษ  ใจห้าว  ปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้บังคับหมู่ หมวดเฉพาะกิจตำรวจ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4412 พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์  จังหวัดยะลา และ สิบตำรวจโท  วัชระ มะยะเฉียว ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ หมวดเฉพาะกิจตำรวจ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4412 พักรักษาตัว ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งกำลังพลทั้งสองนายบาดเจ็ดจากถูกยิง ปัจจุบันอาการ ปลอดภัย อยู่ระหว่างการบำบัดฟื้นฟู โดยมีทีมแพทย์ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ได้สอบถามอาการ มอบกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วย และมอบเงินช่วยเหลือบำรุงขวัญเบื้องต้นให้แก่กำลังพล และครอบครัว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ สอบถามอาการ ตลอดจนกล่าวให้กำลังใจกำลังพล และครอบครัว ขอให้กลับมาดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขต่อไปตามปกติโดยเร็วพร้อมกำชับหน่วยงานดูแล และเร่งดำเนินการเรื่องสิทธิเงินช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการให้เร็วที่สุด

            จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ร้อยตำรวจโท สถาพร สุจิณโณ อายุ 56 ปี หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจ 4411 สังกัด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ณ วัดสามกอง ตำบลเกาะแต้ว อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเสียชีวิตจากกรณีคนร้าย ใช้อาวุธปืนซุ่มยิงขณะเดินทางกลับจากการประชุม ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อเดินทางกลับมายังฐานปฏิบัติการในพี้นที่จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 11 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมีผู้บังคับบัญชา กำลังพลเพื่อนตำรวจ ครอบครัว ญาติ และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อวีรชนผู้กล้า

          โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้นำความห่วงใยจากผู้บังคับบัญชา มายังครอบครัวของ ร้อยตำรวจโท สถาพร สุจิณโณ ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเท เสียสละจนวาระสุดท้ายของชีวิต เพื่อประเทศชาติและความสงบสุขของประชาชน พร้อมสั่งการให้หน่วย เร่งดำเนินการด้านสิทธิแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้ได้รับอย่างครบถ้วน ถูกต้อง และรวดเร็วที่สุด เพราะถือเป็นการสูญเสียกำลังพลที่มีค่า ที่เสียสละ ทุ่มเทแรงกายแรงใจปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงเพื่อความสงบสุขของประชาชน ซึ่งจะได้รับสิทธิตามระเบียบของทางราชการ

          อย่างไรก็ตามกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอยกย่องสดุดีความกล้าหาญของกำลังพลที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจช่วยเหลือผู้อื่นอย่างกล้าหาญ แม้ไม่ได้เสียชีพด้วยการปฏิบัติภารกิจสู้รบ แต่เสียสละชีพเพื่อต่อลมหายใจช่วยเหลือประชาชนให้รอดชีวิตอย่างปลอดภัย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า