Million Gifts Million Smiles สู่แดนใต้ สร้างสันติสุขด้วยของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจลูก ๆ หลาน ๆ จชต.

139

          วันนี้ (11 มกราคม 2567) เวลา 09.00 น. ที่สนามฟุตซอลนาควานิช ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดย พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้การต้อนรับ พลเอก เจริญชัย  หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัล นำโดย คุณ บุษบา  จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กรบริษัทกลุ่มเซ็นทรัลจำกัด เปิดกิจกรรม Million Gifts Million Smiles ของขวัญจากใจเพื่อรอยยิ้มของทุกคน ปีที่ 14 ซึ่งเป็นโครงการที่กองทัพบกร่วมกับบริษัทกลุ่มเซ็นทรัลจำกัดได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 14 ปี เพื่อเป็นของขวัญให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

          ซึ่งภายในกิจกรรมมีตัวแทนเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลารับมอบของขวัญ ที่ประกอบไปด้วยอุปกรณ์การกีฬา อุปกรณ์การเรียน รถจักรยาน และของเด็กเล่นอีกมากมาย เพื่อเป็นกำลังใจและร่วมสร้างรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ เนื่องในเทศกาลปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 นี้ ก่อนที่ทางผู้บัญชาการทหารบก, แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัลได้ร่วมกันปล่อยคาราวานรถของขวัญ ที่บรรทุกของเล่นเต็มคันรถ นำส่งไปแจกจ่ายอย่างทั่วถึงตามหน่วยต่าง ๆ ที่จัดให้มีงานวันเด็กในวันที่ 13 นี้

          โดยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า “ในห้วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ประสบกับปัญหาอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนได้รับความเสียหาย เด็กและเยาวชนต้องหยุดเรียน ขาดแคลนเสื้อผ้าอุปกรณ์การเรียน เพราะได้เสียหายไปกับกระแสน้ำ ก็ต้องขอขอบคุณหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน ที่ระดมสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ ร่วมด้วยช่วยกัน หลังจากที่ได้รับการฟื้นฟูจนสถานการณ์เริ่มที่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และขอขอบคุณที่เล็งเห็นความสำคัญของน้อง ๆ เยาวชนในพื้นที่ วันนี้โอกาสของเด็ก ๆ ที่รอคอยก็มาถึง นั่นก็คือวันเด็กแห่งชาติ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่น้อง ๆ เยาวชนจะได้รับของขวัญต่าง ๆ จากหน่วยงานที่มาเติมเต็มให้เยาวชนเหล่านั้นกลับมายิ้มได้อีกครั้ง ซึ่งก็ตรงกับความหมายของโครงการที่มีมาตลอด 14 ปี ที่ว่า ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้มของทุกคน”

          ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “หลังสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นสร้างผลกระทบให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่พอสมควร ของขวัญทุกชิ้นที่ได้รับมานอกจากเราจะส่งต่อไปยังหน่วยต่าง ๆ นำไปร่วมกิจกรรมวันเด็กในพื้นที่ เชื่อว่าจะสร้างรอยยิ้ม ความสุข และเสียงหัวเราะของลูก ๆ หลาน ๆ ได้ สิ่งของทุกอย่างที่ได้รับมอบมานั้น พื้นที่ไหนที่ห่างไกล พ่อแม่ผู้ปกครองพาลูกหลานมาร่วมงานไม่สะดวก ในวันที่ 13 มกราคมที่จะถึงนี้ ผมจะได้นำสิ่งของเหล่านั้นไปมอบให้ถึงมือน้อง ๆ ด้วยตัวของแม่ทัพภาค 4 เอง”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า