พิธีเปิดงานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ประจำปี 2566 “เกษตรยะลายุคใหม่ใส่ใจคุณภาพ ยกระดับการผลิต เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” เสริมสร้างภาพลักษณ์จังหวัดกระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยวในพื้นที่

110

          วันนี้ (16 สิงหาคม 2566) เวลา 16.30 น. ที่สนามโรงพิธีช้างเผือก ถนนสุขยางค์ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงาน “งานมหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ประจำปี 2566” เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดยะลา ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปของจังหวัดยะลา และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับเกษตรกรในพื้นที่ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยมีส่วนราชการตลอดจนประชาชน พร้อมด้วยเกษตรจังหวัดยะลา และผู้แทนเกษตรกรในพื้นที่ร่วมกิจกรรม ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15 -17 สิงหาคม 2566

          ภายในงานมี กิจกรรมด้านการเกษตร มีการประกวดผลผลิตประเภท ผลิตภัณฑ์แปรรูป จำนวน 14 ประเภท นิทรรศการด้านการเกษตรของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร การเสวนา ทิศทางการตลาดโคเนื้อ แพะ และไก่เบตง รวมถึงการแข่งขันนกกรงหัวจุก กิจกรรมสัมมาชีพและ OTOP ของสำนักงานพัฒนาชุมชน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สัมมาชีพ และสินค้า OTOP การสาธิตสัมมาชีพชุมชน และ OTOP การแข่งขันอาหารคาว-หวาน ที่แปรรูปจากผลไม้

          พร้อมกันนี้ยังได้มีมอบรางวัลผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, รางวัลการประกวดศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.), รางวัลการประกวดทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองจังหวัดยะลา ประจำปี 2566, รางวัลการประกวดสะตอสวย และรางวัลการแข่งขันแกะสะตอ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า