ผบ.ทบ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ฉก.ทพ.47 เน้นย้ำการปฏิบัติต้องเกิดความปลอดภัย ควบคู่การพัฒนาให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

120

            วันนี้ 11 มกราคม 2567 เวลา 08.00 น. ณ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47  อำเภอยะหา จังหวัดยะลา พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และคณะฯ พร้อมด้วย พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงานในการควบคุมพื้นที่รับผิดชอบ รับทราบปัญหาข้อขัดข้อง การบังคับบัญชาและการอำนวยการ ตลอดจนการบังคับใช้กฎหมายและการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมี พลตรี เฉลิมพงค์ คงบัว เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ,พลตรี นิติ ติณสูลานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ,พันเอก สุรศักดิ์ ทั่วด้าว ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 47 ,ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ตลอดจนกำลังพล ให้การต้อนรับ

         โอกาสนี้ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กล่าวให้โอวาทแก่กำลังพล รวมถึงนำความห่วงใยของผู้บังคับบัญชาระดับสูงมายังเจ้าหน้าหน้าที่ทุกนาย ในปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดความปลอดภัยทั้งในส่วนของกำลังพลเอง และพี่น้องประชาชน ขอชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มศักยภาพในห้วงที่ผ่านมา ทั้งเรื่องช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัย จนไปถึงการควบคุมพื้นที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้กำลังพลบางส่วนไม่ได้กลับภูมิลำเนา เนื่องจากการปฎิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนให้ได้รับความสะดวก และผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ มาได้ด้วยดี ขอชื่นชมในความเสียสละ อดทน เพื่อปกป้องบ้านเมืองให้เกิดความปลอดภัย ต้องยอมรับว่าปัจจุบันเหตุการณ์ด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ลดลง ส่วนหนึ่งมาจากความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายที่ได้ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถ ขอให้ดำรงความมุ่งหมายให้พื้นที่เกิดความสันติสุขอย่างนี้ต่อไป พร้อมกับดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยด้วยการเร่งฟื้นฟูที่อยู่อาศัย ถนนหนทางต่าง ๆ ให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติโดยเร็ว” ก่อนมอบของบำรุงขวัญแก่กำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

          สำหรับการตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ มีกำหนดการตรวจเยี่ยมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 10-11 มกราคม 2567 เนื่องจากผู้บัญชาการทหารบกมีความตั้งใจที่จะได้พบปะมอบนโยบาย เน้นย้ำมาตรการด้านความมั่นคง และรับฟังปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ จากผู้ใต้บังคับบัญชาทุกหน่วยในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ตลอดจนได้นำนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะแผนงานเร่งด่วนต่างๆ ขับเคลื่อนสู่ระดับปฏิบัติในพื้นที่ เพื่อดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม ให้ประชาชนในพื้นที่มีความสุข

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า