ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ติดตามเร่งฟื้นฟูช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จชต. กำชับกำลังพลต้องมีจิตสาธารณะ เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกมิติ

146

         เมื่อวันนี้ (10 มกราคม 2567) เวลา 14.00 น. ที่วัดปิเหล็ง ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พลเอก เจริญชัย  หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วย พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และคณะผู้บังคับบัญชาจากกองทัพบก ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ และให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 100 ครัวเรือน ใน 6 หมู่บ้าน ซึ่งรวมถึงครอบครัวกำลังพลทหารบกที่ได้รับผลกระทบด้วย พร้อมนำความห่วงจากผู้บังคับบัญชาระดับสูง ตลอดจนชาวไทยทั้งประเทศมายังพี่น้องทุกคน ยืนยันในฐานะผู้บัญชาการทหารบก พร้อมอยู่เคียงข้างและเดินหน้าช่วยเหลืออย่างสุดกำลังความสามารถ เพื่อก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

         พร้อมกันนี้ พลเอก เจริญชัย  หินเธาว์ และคณะฯ ได้รับฟังผลการสรุปการปฏิบัติงาน ปัญหาข้อขัดข้องของหน่วยในพื้นที่นราธิวาส ทั้งปัญหาความมั่นคงและภัยแทรกซ้อนต่าง ๆ ก่อนมอบโอวาทและกล่าวอวยพรปีใหม่แก่กำลังพลของกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48  ณ  ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ก่อนเดินทางไปยังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี พบปะกำลังพลและมอบของบำรุงขวัญแก่กำลังพลเช่นกัน

          โอกาสนี้ พลเอก เจริญชัย  หินเธาว์ ได้กล่าวอวยพร พร้อมนำความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรี ผู้บังคับบัญชาระดับสูงมายังกำลังพล และประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ประสบอุทกภัย โดยกล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคนได้ ปฎิบัติภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถในการดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุดด้วยความเข้มแข็ง เป็นทั้งจิตอาสา มีทั้งครัวพระราชทานดูแลพี่น้องประชาชนด้วยใจจริง โดยความเข้มแข็งของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับทุกภาคส่วนถือเป็นตัวแทนรัฐบาล ในการดูแลพี่น้องประชาชนระหว่างน้ำท่วม น้ำลด และระหว่างเร่งฟื้นฟูได้ครอบคลุมทุกมิติ หากเกินความสามารถในจุดใดให้นำเรียนผู้บังคับบัญชาเพื่อร่วมกันแก้ไขเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อเนื่องอย่างดีที่สุด พร้อมกล่าวขอบคุณ และเชื่อมั่นการปฏิบัติหน้าที่ทุกคน ทำหน้าที่เพื่อประชาชน บ้านเมือง และประเทศชาติสุดความสามารถ และในโอกาสขึ้นปีใหม่ ขอให้ทุกท่านมีความสุข ประสบความสำเร็จ สุขภาพร่างกายแข็งแรงปฏิบัติหน้าที่ เพื่อตัวเอง ครอบครัว ประชาชน บ้านเมือง และประเทศชาติต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า