รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ จชต. ติดตามงานด้านความมั่นคง และแผนฟื้นฟูหลังน้ำลด สั่งทุกหน่วยระดมสรรพกำลังเร่งให้การช่วยเหลือโดยด่วน

127

          วันนี้ (9 มกราคม 2567) เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี นายสุทิน  คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตรวจเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงานของหน่วย โดยมี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชา ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หัวหน้าส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ด้านการข่าว, ด้านการเมืองและภาคประชาสังคม, ผลการปฏิบัติงานการบังคับใช้กฎหมาย, การสกัดกั้นและมาตรการดูแลตามแนวชายแดน, งานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด, พร้อมหารือผลสรุปความเสียหายจากเหตุอุทกภัยตลอดจนความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ และที่ปรึกษาคณะรัฐมนตรีที่เดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้ให้คำแนะนำ สนับสนุนการดำเนินงาน

         นายสุทิน  คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า “จากสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนกำลังพลที่ลงปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนเป็นอย่างมาก หลังสถานการณ์ดีขึ้นแต่ภารกิจต่าง ๆ ยังไม่จบสิ้น ต่อไปนี้จะเข้าสู่ขั้นของการฟื้นฟู เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติภารกิจมาตั้งแต่วันแรก ๆ จนถึงขณะนี้ก็ยังต้องทำต่อไป เพราะคือหน้าที่ หนีไม่พ้นความรับผิดชอบดูแล เราเองเป็นเจ้าหน้าที่รัฐต้องเข้าไปดูแลจนกว่าสถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติ ส่วนงานด้านความมั่นคงก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดำเนินการควบคู่กันไป ผลสรุปภาพรวมความเสียหายทั้งหมดของผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน เพราะความเดือดร้อนของประชาชนเป็นเรื่องที่รอไม่ได้”  และในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและคณะ เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบของขวัญให้กับกำลังพลผู้ปฏิบัติงาน ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ด้วย จากนั้นเดินทางไปมอบถุงยังชีพ และพบปะให้กำลังใจกับผู้ประสบอุทกภัย ที่วัดรังสิตาวาส ตำบลท่าธง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา

          พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและคณะ ที่ห่วงใยกำลังพลและเดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมยืนยันว่าหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ภายใต้การบูรณาการของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงปฏิบัติงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถควบคุมพื้นที่ และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขนาดใหญ่ที่จะก่อให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนได้ นอกจากนี้ในห้วงที่ผ่านมา อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมากนั้น หน่วยได้เข้าดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าวในทันที โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการฟื้นฟู พร้อมยืนยันว่า จะปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยความ “มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ และอดทน” เพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า