เทศบาลนครยะลา จัดกิจกรรมการสอนเสริมเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ มุ่งพัฒนาการศึกษาและอาชีพของเยาวชน

118

          วันนี้ (8 มกราคม 2566) เวลา 08.30 น. ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา (หอประชุม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา) มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เทศบาลนครยะลา จัดกิจกรรมการสอนเสริมเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ ภายใต้โครงการการพัฒนาและส่งสริมศักยภาพที่สอดคล้องกับความถนัดความสนใจของเยาวชนในเขตเทศบาลนครยะลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 โดยมี นายอนุชิต  กาญจนานุชิต รองนายกเทศมนตรีนครยะลา เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วยคณะครู นักเรียนจาก 9 โรงเรียนในพื้นที่เทศบาลนครยะลา ประกอบด้วย โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ, โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง, โรงเรียนสตรียะลา, โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านมลายูบางกอก), โรงเรียนรังสีอนุสรณ์, โรงเรียนเทศบาล 5 (บ้านตลาดเก่า), โรงเรียนยะลาบำรุงผดุงประชา, โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, โรงเรียนพัฒนาวิทยา และโรงเรียนสตรีอิสลาม เข้าร่วม

          นายอนุชิต กาญจนานุชิต รองนายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า “ยินดีกับเยาวชน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตเทศบาลนครยะลา ที่มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมสอนเสริมเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ในครั้งนี้ เทศบาลนครยะลา มีนโยบายสนับสนุนส่งเสริมพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเยาวชนในเทศบาลนครยะลามาโดยตลอด โครงการการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพที่สอดคล้องกับความถนัดความสนใจของเยาวชนในเขตเทศบาลนครยะลา เป็นอีกหนึ่งโครงการของเทศบาลนครยะลาที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาเยาวชนในเขตเทศบาลนครยะลา เพื่อเป็นการสร้างและเตรียมความพร้อมด้านคุณภาพชีวิตของนักเรียนให้ค้นพบความถนัด ความสนใจในสาขาอาชีพของตนเอง รวมทั้งเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน พัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพ มีความใฝ่รู้ เป็นคนดี มีคุณธรรม พร้อมจะเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะมาช่วยพัฒนาจังหวัดยะลาของเราไปด้วยกันในอนาคต หวังว่าผลจากการที่นักเรียนจะได้รับจากการสอนเสริม หรือการติวเข้มจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในครั้งนี้ นักเรียนทุกคน คงจะได้นำไปพัฒนาตนเองให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้น และมีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O Net) ของสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทศ. ที่ดีมากด้วยเช่นกัน โอกาสนี้ขอขอบคุณ วิทยากร ติวเตอร์ทุกท่าน ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้รับผิดชอบ และนักเรียนทุกคน ที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุน และขอขอบคุณในความร่วมมืออันดียิ่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ที่ให้การจัดกิจกรรมสอนเสริมเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ครั้งนี้“

          สำหรับกิจกรรมการสอนเสริมเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ ภายใต้โครงการการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพที่สอดคล้องกับความถนัดความสนใจของเยาวชนในเขตเทศบาลนครยะลา จัดขึ้นสืบเนื่องจากเทศบาลนครยะลาเร่งพัฒนาการศึกษาและอาชีพของเยาวชน ภายใต้แนวคิด “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” โดยการแนะแนวเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยได้รับความร่วมมือจากผู้เกี่ยวข้อง ทั้งคณะผู้บริหารเทศบาลนดรยะลา ผู้นำชุมชน ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู ผู้ปกครอง และเยาวชนในเขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งมีการจัดการดำเนินโครงการระยะแรก ในภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2560 สืบเนื่องจนถึงปัจจุบัน มุ่งเน้นสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนทุกช่วงวัยสามารถเข้าถึงโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษา และการเรียนรู้จากระบบการศึกษาที่มีความยืดหยุ่นหลากหลาย ตอบสนองความต้องการของนักเรียน นำการแนะแนวการศึกษาต่อและการแนะแนวอาชีพในสถานศึกษาเป็นกลไกสำคัญ เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพได้อย่างเหมาะสมกับความสามารถ ความถนัด ความสนใจ มีเจตคติที่ดีต่ออาชีพ โดยมีการสอนเสริมใน 4 รายวิชา คือ วิชาภาษาไทย , คณิตศาสตร์ , ภาษาอังกฤษ และวิทยาศาสตร์ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทุกสาขาระดับแนวหน้าของเมืองไทย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า