ศูนย์ประสานงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ จชต. จัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ กิจกรรมการพัฒนากลไกการขับเคลื่อนและการบูรณาการงานด้านความมั่นคงประจำปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 1 เพื่อเพิ่มความรู้ให้กำลังพลมีความเข้าใจในงานนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหา จชต.

109

          วันนี้ (8 มกราคม 2567) ณ โรงแรมแกรนด์วิว แลนด์มาร์ค เบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ศูนย์ประสานงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ กิจกรรมรายการพัฒนากลไกการขับเคลื่อน และการบูรณาการงานด้านความมั่นคงประจำปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 1 เพื่อให้กำลังพลมีความรู้ความเข้าใจ ในด้านนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและบูรณาการในการปฏิบัติงานของหน่วย ตลอดจนประสานการปฏิบัติกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเป็นการสร้างความเข้าใจในภารกิจของหน่วย รวมทั้งสามารถวางแผนวิเคราะห์การดำเนินงานได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว โดยมี พลตรีสถิตย์  บุญเมือง รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นประธานในพิธี และผู้แทนหน่วยในพื้นที่เจ้าร่วม จำนวน 60 คน ระหว่างวันที่ 8 – 10 มกราคม2567

          ด้านพลตรีสถิตย์  บุญเมือง รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ศูนย์ประสานงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น จะต้องทำงานเกี่ยวกับแผนงานโครงการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงในทุกๆด้าน ซึ่งเป็นการบรรจุกำลังพลมาปฏิบัติงานภายในหน่วย ได้จัดส่งกำลังพลมาช่วยราชการ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องมาพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของการปฎิบัติงานต่างๆให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรม และนอกจากนี้ยังมีการบรรยายให้ความรู้การสัมมนากลุ่ม เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกันและสิ่งที่คาดหวังอีกหนึ่งประการคือ การทำคู่มือการปฎิบัติงาน ซึ่งจะใช้เป็นบรรทัดมาตรฐานสำหรับผู้ที่มาบรรจุและปฏิบัติงานใหม่ในปีต่อๆไป ทั้งนี้ศูนย์ประสานงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ร่วมสัมมนาในครั้งนี้ได้ร่วมให้ข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะในเรื่องต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ในมุมมองและขอบเขตการปฎิบัติงานในแต่ละส่วน เพื่อปรับปรุงและพัฒนาให้มีประสิทธิภาพต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า