ทหารพราน 46 ยังคงเร่งมือเข้าฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วม เพื่อให้สามารถกลับมาอาศัยได้โดยเร็วที่สุด

144

          วันที่ 6 มกราคม 2567 พันเอก สิทธิชัย  บำรุงเขต ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 จัดกำลังพล เข้าให้การช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายจากอุทกภัย เพื่อซ่อมแซมบ้านเรือน และซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วมในพื้นที่รับผิดชอบในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ประสบภัย

          สำหรับการช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชนนั้น มีมอบหมายให้หน่วยขึ้นตรงในพื้นที่ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ประกอบด้วย

    กองร้อยทหารพรานที่ 4602 ดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับ นายหะมะนอ  ซือแม ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 18 บ้านลือมุห์ (บ้านย่อย-บ้านสะแนะ) หมู่ที่ 1 ตำบลเรียง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส โดยได้ดำเนินการเปลี่ยนกระเบื้องหลังคา ปัจจุบันดำเนินการแล้วเสร็จ 40 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการเพื่อให้สามารถเข้าพักอาศัยได้โดยเร็วที่สุด

     กองร้อยทหารพรานที่ 4605 ดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับ ประชาชน จำนวน 3 หลัง คือ นางหาบีบ๊ะ กูมอ อยู่บ้านเลขที่ 57/2 บ้านบูวะ (บ้านย่อย บ้านยาเเลเบาะ) หมู่ที่ 5 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งบ้านเรือนได้รับความเสียหาย และไม่สามารถเข้าพักอาศัยได้ ปัจจุบันทางหน่วยได้ร่วมมือกับ ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ เร่งมือดำเนินการซ่อมแซมไปแล้ว 40 เปอร์เซ็นต์ เพื่อที่จะให้เจ้าของบ้านสามารถเข้าพักอาศัยได้โดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชน และบ้านเรือนของ นางสาวรอฮานิง  โต๊ะรูดิง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135/3 บ้านบือแนรายอ (บ้านย่อย บ้านยาเเลเบาะ) หมู่ที่ 5 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส โดยได้ดำเนินการเปลี่ยนกระเบื้องหลังคาแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย สามารถเข้าพักอาศัยภายในบ้านเรือนได้เป็นปกติ

    กองร้อยทหารพรานที่ 4608 ดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับ นางแมะมือซา  โอ๊ะโด๊ะ อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 บ้านบือเจาะ หมู่ที่ 5 ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส โดยได้ดำเนินการเปลี่ยนกระเบื้องหลังคาห้องน้ำที่เสียหายจากอุทกภัย จนสามารถให้ใช้งานได้ตามปกติ

     กองร้อยทหารพรานที่ 4610 ดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับ นายแวลาแม  ลาเต๊ะ และ นายไซมิง  วาโด ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 22 และ 13 บ้านท่าเรือ หมู่ที่ 1 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส โดยได้ดำเนินการรื้อหลังคา และไม้ เพื่อนำมาต่อเติมบ้านใหม่ให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้อย่างปกติ

     กองร้อยทหารพรานที่ 4613 ดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับประชาชน จำนวน 3 หลัง คือ นางแยนะ  เจ๊ะหลง อยู่บ้านเลขที่ 1/4, นางมีด๊ะ  เจ๊ะหนิ อยู่บ้านเลขที่ 1/7 และนางมีเน๊าะ  มะเซ อยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ที่ 2 บ้านสันติสุข ตำบลบาตง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ปัจจุบันทางหน่วยได้ดำเนินการซ่อมแซมแล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้ง 3 หลัง

          ด้านประชาชนที่ได้รับการช่วยเหลือต่างรู้สึกซาบซึ้งใจ พร้อมทั้งที่ได้กล่าวขอบคุณทางหน่วยงานทหาร ที่ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ยังคงเร่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ เพื่อเป็นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในพื้นที่ เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาส

ทหารมีไว้ทำไม  ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่46

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า