พระราชทานเพลิงศพทหารกล้า อส.ทพ.นพฤทธิ์ สุขสอน อย่างสมเกียรติ ยังภูมิลำเนา จังหวัดสุโขทัย

888

        เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:00 น. พลเอก พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์  ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เดินทาง เป็นประธานในพิธี พระราชทานเพลิงศพ อส.ทพ.นพฤทธิ์ สุขสอน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์

        เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าพิสูจน์ทราบและบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่เข้ามาหลบซ่อนในพื้นที่ บ้านบาตูบือละ ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา และได้เกิดการปะทะต่อสู้กันขึ้นเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย จับกุมผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ 1 ราย และมีผู้ก่อเหตุรุนแรง เสียชีวิต 2 ราย เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมี พลโท​ เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา เพื่อนทหาร เดินทางร่วมพิธี ณ วัดกําแพงงาม ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย

        โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพครั้งนี้จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับ อส.ทพ.นพฤทธิ์ สุขสอน และเมื่อขบวนอัญเชิญไฟพระราชทานมาถึงบริเวณประกอบพระราชพิธี ผู้บังคับบัญชา หน่วยในพื้นที่ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ  ตลอดจนครอบครัว และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตั้งแถวรอรับไฟพระราชทาน เจ้าหน้าที่อัญเชิญไฟพระราชทานขึ้นวางประจำจุดเตรียมประกอบพิธี จากนั้น พลเอกพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ประธานในพิธีขึ้นทอดผ้าบังสุกุล ทหารเป่าแตรนอน บรรดาข้าราชการ ประชาชน ที่มาร่วมพิธีได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย แก่ทหารกล้าผู้เสียสละ  สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อทหารกล้า​ ในวาระสุดท้ายของชีวิต และครอบครัว ญาติผู้เสียชีวิตอย่างหาที่สุดมิได้

        อส.ทพ.นพฤทธิ์ สุขสอน บรรุเข้าเป็นอาสาสมัครทหารพราน ในตำแหน่ง ลาดตระเวนกองร้อยทหารพรานที่ 4701 กรมทหารพรานที่ 47 ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความขยันขันแข็ง มีความอดทน กล้าหาญเด็ดเดี่ยว เสียสละ มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมงาน และเคารพในผู้บังคับบัญชา มีใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การจากไปของ อส.ทพ.นพฤทธิ์ สุขสอน จึง สร้างความอาลัยและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง แก่เพื่อนทหาร ผู้บังคับบัญชา และครอบครัว

        โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ถือโอกาสนี้ พูดคุยทำความเข้าใจกับญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ให้มีความภูมิใจ เข้าใจ ยอมรับในความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และเสียสละของลูกผู้ชายที่มีต่อประเทศชาติ และชื่อของ อส.ทพ.นพฤทธิ์ สุขสอน จะอยู่ในใจผู้บังคับบัญชาและเพื่อนทหารตลอดไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า​