ชาวพุทธชายแดนใต้อุ่นใจ มทภ.4 และผู้บังคับบัญชา ร่วมสวดมนต์ในคืนข้ามปี เสริมสิริมงคลปีใหม่ 2567

144

          วันที่ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 23.00 น. พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี เจริญจิตภาวนา กับพุทธศาสนิกชนในพื้นที่  ณ  วัดรัตนานุภาพ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 สร้างความอุ่นใจปลอดภัยให้กับประชาชน ภายใต้แคมเปญ ของแม่ทัพภาคที่ 4 “ส่งสุขปีใหม่ พร้อมใจบริการ ชาวบ้านปลอดภัย ทหารใต้ดูแล” ของขวัญปีใหม่ 2567 จากทหารใต้มอบแด่ประชาชน

          โดย พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีกับพุทธศาสนิกชน ที่ วัดวงกตบรรพต (วัดตาชี) ตำบลตาชี อำเภอยะหา จังหวัดยะลา, พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี กับพุทธศาสนิกชนที่ วัดมะเดื่อทอง (กะโผ๊ะ) อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี, พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี กับพุทธศาสนิกชนที่ วัดโตนด ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา และ พลตรี เฉลิมพงค์ คงบัว เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี กับพุทธศาสนิกชนที่ วัดบางปอ ตำบลบางปอ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส

          บรรยากาศในปีนี้ พุทธศาสนิกชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้มาร่วมสวดมนต์ข้ามปี เสริมความเป็นสิริมงคล หลังจากเพิ่งผ่านพ้นวิกฤติอุทกภัยในพื้นที่ ถือเป็นปีที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งหลังจากนี้เริ่มก้าวสู่ปีพุทธศักราช 2567 อย่างเป็นทางการ โดย แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และผู้บังคับบัญชาได้ร่วมพบปะแจกปฏิทินอวยพรปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมพักค้างแรม ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกับเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า