มทภ.4 นำคณะผู้บังคับบัญชา ร่วมทุกข์ ร่วมสุข สร้างขวัญกำลังใจกำลังพล และพี่น้องชายแดนใต้ ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567

104

          เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566 พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะผู้บังคับบัญชา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เดินสายลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเพื่อบำรุงขวัญและให้กำลังใจกำลังพล ชุดปฏิบัติงานตามจุดตรวจ ด่านตรวจ จุดบริการประชาชน จุดลาดตระเวนเส้นทางของชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) พร้อมไปพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน ทั้งไทยพุทธและไทยมุสลิมในพื้นที่ เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ทั่วพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 4 อำเภอของ จังหวัดสงขลา

          ด้าน พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตรวจเยี่ยมในพื้นที่จังหวัดยะลา จุดให้บริการด่านตรวจร่วม 3 ฝ่ายบาโงยซิแน แจกจ่ายขนมน้ำดื่มให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา, ร่วมปรุงอาหารรับประทานอาหารกับกำลังพลชุดปฏิบัติการจรยุทธ์กองร้อยทหารพรานที่ 4707 อย่างอบอุ่น, และตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลบาโร๊ะ, ให้กำลังใจพี่น้องชาวไทยพุทธที่วัดยะหาประชาราม พร้อมมอบของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน  สร้างขวัญ กำลังใจให้ทุกคนในพื้นที่ ก่อนจะเดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ชรบ. บ้านเหมืองล่าง และจุดบริการประชาชนตำบลตาชี อำเภอยะหา จังหวัดยะลา สร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการร่วมกันรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่

          ส่วน พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เดินทางไปให้กำลังใจกับพี่น้องชาวไทยพุทธที่ศูนย์พักพิงอุ่นไอรัก บ้านโคกกอ อำเภอหนองจิก และเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกับกำลังพลชุดปฏิบัติการจรยุทธ์กองร้อยทหารพรานที่ 4313, ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดคุ้มครองตำบลนาเกตุ, ร่วมพบปะพูดคุยกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านและกองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านยางแดง ก่อนจะเดินทางไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านตรวจร่วม 3 ฝ่ายอำเภอโคกโพธิ์

          ขณะที่ พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตรวจเยี่ยมในพื้นที่จังหวัดสงขลา ที่จุดให้บริการด่านตรวจร่วม 3 ฝ่ายจุดตรวจมุนี, จุดตรวจร่วม อบต. บ้านโหนด, ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดคุ้มครองตำบลธารคีรี, ร่วมรับประทานอาหารกับกำลังพลชุดปฏิบัติการจรยุทธ์กองร้อยทหารพรานที่ 2532, เยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านบ้านนากัน ก่อนที่จะเดินทางไปพบปะพูดคุยกับกองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านกองพันบ้านโหนด และประชาชนในพื้นที่

          นอกจากนี้ พลตรี เฉลิมพงค์  คงบัว เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสที่จุดบริการประชาชนร่วม 3 ฝ่าย ด่านตรวจปลักปลา, พบปะกับพี่น้องชาวไทยพุทธที่วัดลำภู, ร่วมรับประทานอาหารกับกำลังพลชุดปฏิบัติการจรยุทธ์กองร้อยหน่วยเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาสที่ 932, เยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดคุ้มครองตำบล, ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และกองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านมะนังตายอ

          บรรยากาศโดยรวมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันนี้เป็นไปอย่างอบอุ่น ได้เห็นรอยยิ้มของเจ้าหน้าที่ผู้เสียสละ และความปลาบปลื้มใจที่ผู้บังคับบัญชามาให้กำลังใจมอบนโยบาย ในการปฏิบัติงานดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ได้เห็นความสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ที่ได้เฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างอบอุ่นใจ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า