องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส

223

          เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดยะลา ณ หอประชุมพระเศวตสุรคชาธาร ที่ว่าการอำเภอรามัน จังหวัดยะลา โดยมี พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, นาย จรูญศักดิ์ หมาดเท่ง นายอำเภอรามัน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ โอกาสนี้ พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้กล่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดยะลา จากนั้นองคมนตรีได้มอบสิ่งของพระราชทาน ให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดยะลา จำนวน 1,000 ชุด แก่รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และนายอำเภอ เป็นผู้แทนรับเพื่อนำไปมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมเชิญพระราชกระแสรับสั่งถึงความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มายังประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อีกด้วย

          จากนั้นองคมนตรี เดินทางลงพื้นที่ไปยัง ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย ภายในวิทยาลัยการอาชีพรามัน ตำบลบาลอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เพื่อมอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย และเดินทางต่อไปยังพื้นที่ บ้านบูเกะซืองอ ตำบลอาซ่อง อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมประชาชนและมอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยเช่นเดียวกัน

          ต่อมา เวลา 13.00 น. องคมนตรี ได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดนราธิวาส เชิญสิ่งของพระราชทาน รวมถึงยารักษาโรค มอบแก่ประชาชนและผู้พิการผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 5  ชุด ในพื้นที่ ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น โดยมี สำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาดสภากาชาดไทย เหล่ากาชาด  , สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย , หัวหน้าส่วนราชการ,โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 40 , ทหาร ,ตำรวจ ให้การต้อนรับ   ทั้งนี้การได้รับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มปิติ แก่ผู้ประสบอุทกภัยอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ท่านทรงนึกถึงห่วงใยและให้ความช่วยเหลือประชาชนเมื่อตกทุกข์ได้ยาก

          เหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ขณะนี้ทางหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนภาคประชาชน และจิตอาสาร่วมบูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย เป็นการเบื้องต้นแล้ว และสำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และอพยพไปยังศูนย์พักพิงในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ให้ความช่วยเหลือดูแลทั้งที่อยู่อาศัยและอาหารการกินเป็นการเบื้องต้น ปัจจุบันฝนในพื้นที่หยุดตก และระดับลดลงอย่างต่อเนื่อง ทางหน่วยงานภาครัฐส่วนที่เกี่ยวข้องจะลงไปสำรวจความเสียหายและเร่งให้การฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า