กอ.รมน.ภาค 4 สน. พบปะเครือข่ายมวลชนในพื้นที่ จชต. เสริมสร้างความแน่นแฟ้น เดินหน้าแก้ปัญหาชายแดนใต้

150

เมื่อวันที่ (21 ธันวาคม 2566) ที่ห้องประชุมศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พบปะเครือข่ายมวลชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประกอบด้วย กลุ่มพยาบาลรักบ้านเกิด แทนคุณแผ่นดิน , กลุ่มทำดีมีอาชีพ , องค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติสุขและเศรษฐกิจ , กลุ่มเยียวยา , โฆษกชาวบ้าน และกลุ่มญาลันนันบารู พร้อมมอบนโยบายการขับเคลื่อนงานมวลชน ก่อนมอบของที่ระลึกเนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยมี ผู้แทนจากสำนักอำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตลอดจนกลุ่มมวลชนกว่า 200 คน เข้าร่วม

          โอกาสนี้ พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวขอบคุณกลุ่มมวลชนที่ได้ขับเคลื่อนงานตามนโยบาย เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้กันอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะเป็นผู้ได้รับผลกระทบ แต่ทุกคนก็ยืนหยัดที่จะเป็นตัวแทนประชาชนในพื้นที่ในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สิ่งที่เป็นภารกิจร่วมของทุกกลุ่มคือความมีจิตอาสา จิตสาธารณะ จิตประชาธิปไตย ภายใต้อุดมการณ์ของการรักษาชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และกลุ่มเปราะบาง นับเป็นจุดเด่นของทุกกลุ่มที่ได้มุ่งมั่นปฏิบัติงานเพื่อพี่น้องประชาชน สิ่งหนึ่งที่ต้องขับเคลื่อนให้เป็นพันธะกิจร่วมคือการส่งเสริมในมิติด้านความมั่นคง และเป็นกระบอกเสียงในการเสริมสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามบทบาทหน้าที่ของแต่ละองค์กรให้เดินหน้าต่อไป

          จากนั้น เวลา 13.30 น. สำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ร่วมแข่งขันกีฬามหาสนุกเชื่อมความสัมพันธ์ สร้างความแน่นแฟ้นระหว่างภาครัฐ และภาคประชาชน พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในทุกมิติ เพื่อนำสันติสุขกลับสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า