ทหารเรือ ยังคงเร่งช่วยเหลือ ซ่อมแซมที่พักอาศัย ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โกดังเก็บพลุระเบิด รวมทั้งร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และมอบแว่นตาให้ประชาชนในพื้นที่

70

          หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ โดย กองร้อยปืนเล็กที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือที่ 33 ยังคงเร่งมือในการช่วยเหลือ ซ่อมแซมที่พักอาศัย ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โกดังเก็บพลุระเบิด บ้านมูโนะ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตั้งฝาผนัง และมุงกระเบื้องหลังคาบ้านแต่ละหลัง รวมทั้งได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมที่พักอาศัยในส่วนต่าง ๆ เพื่อให้เจ้าของบ้านและสมาชิกในครอบครัว สามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้ตามปกติ

          ขณะเดียวกัน กองร้อยปืนเล็กที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือที่ 33 ยังได้จัดกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ พัฒนา บริเวณกำแพงวัดธารากร (วัดบางน้อย) เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ โดยทำการพัฒนาพื้นที่ ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณกำแพงวัดธารากร (วัดบางน้อย) ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้มีสภาพแวดล้อมที่สะอาดเรียบร้อยสวยงาม

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทหารเรือจากกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 8 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ได้ลงพื้นที่บ้านทุ่งคา 2 หมู่ที่ 8 ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส เพื่อมอบแว่นตาให้กับผู้ประสบปัญหาทางสายตาได้มีความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ตามโครงการ “แว่นตาเพื่อพี่น้อง 3 จชต.” และได้มอบปฏิทิน ของ กอ.รมน.ภาค 4 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่

หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า