เทศบาลนครยะลา จัดโครงการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพที่สอดคล้องกับความถนัดและความสนใจแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดยะลา

175

          วันนี้ (31 สิงหาคม  2566 ) เวลา 08.00 น. ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายอนุชิต  กาญจนานุชิต รองนายกเทศมนตรีนครยะลา เป็นประธานเปิด กิจกรรม ”นิทรรศการการศึกษาต่อและอาชีพ” โครงการการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพที่สอดคล้องกับความถนัดความสนใจของเยาวชนในเขตเทศบาลนครยะลาปี 2566 แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 2000 คน โดยมี คณะมูลนิธิพัฒนาทักษะชีวิตสถาบันการศึกษา,คณะผู้บริหารสถานศึกษา และส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาในเขตเทศบาลนครยะลา เข้าร่วมกิจกรรม

          ทั้งนี้เทศบาลนครยะลาร่วมกับมูลนิธิพัฒนาทักษะชีวิต สถาบันการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการดังกล่าวขึ้นตามหลักการแนะแนวเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างทางเลือกการศึกษาให้เยาวชนได้ค้นพบความถนัด ความสนใจในสาขาอาชีพของตนเอง  ทำให้เยาวชนได้รู้จักโลกของงานอาชีพมากขึ้น สามารถตัดสินใจในการศึกษาต่อได้อย่างเหมาะสมและสามารถพัฒนาตนเองได้อย่างมีความสุข  อันจะนำไปสู่ความสำเร็จในด้านอาชีพที่เลือก เพื่อประโยชน์แก่ตนเองและสังคม ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากร ประกอบด้วย  คุณแอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2565 , นักวิชาการ , นักแสดงช่อง 7 , แอร์โฮสเตส สายการบินThai Lion air , นักบิน(กัปตัน) ตลอดจน CEO ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ร่วมพูดคุยแนะแนว แนวทางการนำไปสู่อาชีพต่างๆในอนาคตแก่น้องๆเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม รวมไปถึงได้รับความร่วมมือ จากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 46 , วิทยาลัยในเขตเทศบาลเมืองยะลา จัดบูธนิทรรศการต่างๆให้น้องๆเยาวชนได้เรียนรู้อีกด้วย

          นอกจากนั้นภายในกิจกรรมยังมีการเดินแฟชั่นโชว์โดยการสวมใส่ผ้าไทยของคนในพื้นที่ เพื่อเป็นการส่งเสริมและให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง อีกทั้งเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่อีกด้วย สำหรับโครงการดังกล่าว ถือเป็นโครงการที่ดีส่งเสริมให้เยาวชนได้มีความรู้ความเข้าใจในด้านสาขาอาชีพต่างๆเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นการสร้างเสริมให้เยาวชนประสบความสำเร็จทางการเรียนและพัฒนาศักยภาพของตนให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า