แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมงานประเพณีลอยกระทงปัตตานี สืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น

956

     เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2563 เวลา 19.00 น. ณ  ลานศิลปวัฒนธรรม ริมฝั่งแม่น้ำปัตตานี  อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 นำเจ้าหน้าที่ทหารร่วมงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2563 กับพี่น้องประชาชน  สืบสานอนุรักษ์ประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติไทยให้ดำรงสืบไป โดยมี นายราชิต  สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย, นายพิทักษ์  ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี, ส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

     พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า ทุกภาคส่วนได้ประสานความร่วมมือในการจัดงานประเพณีลอยกระทงขึ้น เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้รักษาขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามของไทยไว้มิให้สูญหายไปตามกาลเวลา บรรยากาศงานลอยกระทงที่ปัตตานีวันนี้ ได้เห็นพี่น้องประชาชนยิ้มแย้มมีความสุข มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก แสดงถึงความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของพื้นที่   เหล่านี้เป็นสิ่งยืนยันได้ว่าปัตตานี จะนำพาสันติสุข โดยมีประชาชนเป็นส่วนร่วมในการช่วยกันดูแล พัฒนาพื้นที่ ด้วยศักยภาพด้านการท่องเที่ยว  ที่มีทัศนียภาพอันงดงาม ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ก็อยากให้ทุกคนได้มาเยี่ยมชม มาท่องเที่ยว บรรยากาศแบบนี้อยากให้เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ และขอให้มั่นใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมดูแลและอยากเห็นพี่น้องประชาชนทุกคนมีความสุข

     จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมลอยกระทงกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน โดยอธิษฐาน ขอให้จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประสบพบแต่ความสุข และให้สันติสุขเกิดขึ้นในพื้นที่โดยเร็ว ก่อนจะเดินพบปะพูดคุยกับประชาชนตลอดจนพ่อค้าแม่ค้าภายในอย่างเป็นกันเอง สร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้มาร่วมงานลอยกระทง

     ขณะที่ นางสาว จันภา สังขวัฒนา กล่าวว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดจันทบุรี มาอยู่จังหวัดปัตตานีหลายปีแล้ว ทุกปีตนเองและครอบครัวจะมาลอยกระทงบริเวณริมแม่น้ำปัตตานี  ปีนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ดีใจที่จังหวัดปัตตานี เห็นความสำคัญของประเพณีลอยกระทง และได้จัดงานขึ้น สำหรับด้านความปลอดภัยตนเองนั้นสบายใจมาก เพราะเห็นเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ และขอเชิญชวนทุกคนได้มาเที่ยวงานลอยกระทงในปีถัดไปของจังหวัดปัตตานี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า