กองทัพภาคที่ 4 ส่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยผู้ป่วยลิ่มเลือดอุดตันหลอดเลือดสมอง จาก รพ.กระบี่ นำส่ง รพ.สงขลานครินทร์ เร่งด่วนจนปลอดภัย

151

          เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 กองทัพภาคที่ 4 ได้รับการร้องขอจากโรงพยาบาลกระบี่ เพื่อขอรับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ช่วยเหลือผู้ป่วยชายอายุ 55 ปี มีอ่อนแรงซีกขวา โดยแพทย์วินิจฉัยว่ามีลิ่มเลือดอุดตันหลอดเลือดสมอง และมีความจำเป็น ต้องนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์เร่งด่วน เพื่อนำผู้ป่วยรับการรักษาด้วยการลากลิ่มเลือด พลตรี โชคชัย  ขวัญพิชิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ / แพทย์ใหญ่ กองทัพภาคที่ 4 จึงได้มอบหมายให้จัดทีมลำเลียงหน่วยเฮลิคอปเตอร์พยาบาล กองทัพภาคที่ 4 ตอนบน ออกปฏิบัติการ เมื่อกองทัพบกอนุมัติจากการขอจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ โดยได้ดำเนินการรับผู้ป่วยจากจังหวัดกระบี่ ส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทันเวลา ด้วยความปลอดภัย ทำให้ผู้ป่วยถึงมือแพทย์และได้รับการดูแลต่อเนื่องอย่างปลอดภัยและรวดเร็ว

          สำหรับการนำอากาศยานที่ประจำการในหน่วยทหารเข้าไปให้การสนับสนุน ปฏิบัติการส่งป่วย หรือการช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ นับเป็นภารกิจหนึ่ง ที่กองทัพบกได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับโรงพยาบาลสาธารณสุข ในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลยากต่อการเข้าถึง ซึ่ง หน่วยทหารและนักบินของกองทัพบก ต่างมีความภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในปฎิบัติการ เพราะตระหนักเสมอว่าการช่วยเหลือประชาชนและรักษาชีวิตเพื่อนมนุษย์เป็นสิ่งสำคัญ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่4

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า