สกส.กอ.รมน.ภาค 4 สน. จัดกิจกรรมพัฒนาสัมพันธ์กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จชต. เพื่อส่งกำลังใจและช่วยเหลือเคียงข้าง นำความผาสุขกลับคืนแก่ประชาชน

378

          วันนี้ (17 สิงหาคม 2566) เวลา 13.45 น. ที่สนามฟุตซอลนาควานิช ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยสำนักกฎหมายและสิทธิมนุษยชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (สกส.กอ.รมน.ภาค 4 สน.) จัดกิจกรรมพัฒนาสัมพันธ์กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มี พันเอก จิระยุทธ  จันอาภรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักกฎหมายและสิทธิมนุษยชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  เป็นประธานจัดกิจกรรมฯ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อม วัสดุในการซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับผู้แทนครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 80 ครอบครัว ภายใต้โครงการส่งเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการด้านการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อแสดงออกถึงความห่วงใยจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่มีต่อพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้น อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการติดตามให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนขั้นต้น หวังส่งกำลังใจสนับสนุนให้ผู้ได้รับผลกระทบมีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถดำรงชีวิตประจำวันในสังคมพหุวัฒนธรรมได้อย่างปกติสุข พร้อมร่วมสร้างสันติสุขในพื้นที่ต่อไป

          โอกาสนี้ รองผู้อำนวยการสำนักกฎหมายและสิทธิมนุษยชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวแสดงความเสียใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต เสียทรัพย์สิน สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมย้ำว่า พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้มอบหมายให้สำนักกฎหมายและสิทธิมนุษยชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ดูแลให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างใกล้ชิด ยืนยันกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างสุดกำลังความสามารถ และขอให้ทุกท่านมีกำลังกาย กำลังใจ มีจิตใจเข้มแข็งและเป็นกำลังสำคัญแก่บ้านเมืองได้อยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่มีมาช้านาน มุ่งให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลามีความสงบ เกิดสันติสุขอย่างยั่งยืน

          โดยหนึ่งในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ คือ นางสุภาพร  วิเศษกุล อายุ 58 ปี มีอาชีพพนักงานโรงงาน และเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอาศัยอยู่กับบุตรชายอายุ 13 ปี เปิดเผยว่าชีวิตต้องพลิกผันหลังจากขาดผู้นำครอบครัวคือผู้เป็นสามีได้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบยิงขณะกลับจากปฏิบัติงานของโครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บ้านปิยามุมัง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี พร้อมกล่าวดีใจและขอบคุณที่หน่วยงานยังเห็นอกเห็นใจผู้ได้รับผลกระทบและอยากให้จัดกิจกรรมแบบนี้ทุกปี พร้อมย้ำว่าเมื่อได้รับข่าวว่าเกิดเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่ใดก็ตาม รู้สึกเศร้าใจเหมือนเกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเอง  ยืนยันอยากให้หน่วยงานความมั่นคง โดยเฉพาะทหาร อยากให้ดูแลความสงบในพื้นที่อย่างนี้ตลอดไป และขอให้พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และรู้รักสามัคคี อยู่แบบพอเพียง ถ้าเราเข้มแข็งอะไรก็ไม่สามารถทำร้ายเราได้

          ทั้งนี้ กิจกรรมพัฒนาสัมพันธ์กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยหน่วยเฉพาะกิจยะลา, หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี, หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส , หน่วยเฉพาะกิจสงขลา และหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้มีครอบครัวที่ได้รับผลกระทบทั้งสิ้น จำนวน 310 ครอบครัว ซึ่งดำเนินการเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนมีนาคม และมิถุนายนที่ผ่านมา จำนวน 230 ครอบครัว

          อย่างไรก็ตาม กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือหากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหว หรือสิ่งของผิดปกติสามารถแจ้งข่าวสารได้ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ หรือ หมายเลขสายตรง กอ.รมน.ภาค 4 สน. หมายเลข 1341 หรือ หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า