เฮลิคอปเตอร์ บินด่วน!! ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวเกาะสตูล เข้ารักษาตัว หลังเกิดอุบัติเหตุเรือชนนักท่องเที่ยว 1 ราย อายุ 70 ปี

128

          เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้รับการประสานจาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะหลีเป๊ะ และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติผ่านแพทย์ใหญ่กองทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอรับการสนับสนุนการลำเลียงผู้ป่วยด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินเพศหญิง อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ารับการรักษาด่วน เนื่องจากคลื่นลมแรงส่งผลให้เรือกระแทกกับคลื่นทะเล จึงเกิดอุบัติเหตุทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บเรือบริเวณเอว และส่งผลให้ปวดหลังอย่างมากโดยการลำเลียงผู้ป่วยเร่งด่วน จากเกาะหลีเป๊ะ ไปยังโรงพยาบาลสตูล ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล  จังหวัดสตูล

          โดย พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้มอบหมายส่วนที่เกี่ยวข้องให้นำเฮลิคอปเตอร์พยาบาล ( ฮ.ท.145 ) รองรับภารกิจเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทันที ปัจจุบันคนไข้รายดังกล่าวอยู่ระหว่างการรักษา

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ยึดถือนโยบายของกองทัพบกในการนำยุทโธปกรณ์ของกองทัพ เพื่อช่วยเหลือและดูแลพี่น้องประชาชนในยามฉุกเฉิน เพราะยุทโธปกรณ์ที่จัดหามานั้นต้องมีความพร้อมทุกภารกิจ เมื่อว่างจากภารกิจทางทหารก็นำไปใช้ดูแลพี่น้องประชาชน โดยในครั้งนี้ได้นำเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกไปใช้ในภารกิจนำพาประชาชนที่ต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลยามฉุกเฉิน ไปรักษาต่อในโรงพยาบาลที่พร้อมกว่า เพื่อช่วยเหลือชีวิตเป็นการด่วน “เพราะทุกชีวิต เราพร้อมดูแล”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า