ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา “12 สิงหาคม”

67

          เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณพรุลานควาย หมู่ที่ 4 บ้านบือแนยามู ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 จัดกำลังพลชุดจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับ ส่วนราชการฯ, บุคลากรทางการศึกษา, ชมรม TO BE NUMBER ONE และพี่น้องประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ “ปลาตะเพียนขาว และปลายี่สกเทศ จำนวน 200,000 ตัว” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา “12 สิงหาคม” เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการขยายพันธุ์สัตว์น้ำและเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ ช่วยให้ประชาชน มีอาหารโปรตีนบริโภค ส่งผลให้มีความอยู่ดีกินดีและก่อให้เกิดรายได้แก่ชุมชน

          ทั้งนี้เป็นการอนุรักษ์ และขยายพันธุ์สัตว์น้ำกลับคืนสู่ธรรมชาติ ตามโครงการพัฒนาตามศักยภาพพื้นที่ชุมชน ภายใต้ “แผนงานในการบรูณาการเกี่ยวกับการขับเคลื่อน และการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยมี นาง พาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานฯ

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่44

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า