กอ.รมน.ภาค 4 สน. นำ พุทธศาสนิกชนร่วมโครงการ ไหว้พระ 9 วัด ปฏิบัติธรรม น้อมนำจิต ปลูกฝังการเรียนรู้หลักธรรม ปฎิบัติตามหลักพระพุทธศาสนา

114

          สำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จัดโครงการ “ไหว้พระ 9 วัด ปฎิบัติธรรมน้อมนำจิต” นำคณะชุมชนไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกลุ่มสตรีผู้ได้รับผลกระทบ ทัศนศึกษาเปิดโลกทัศน์สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนไทยพุทธในพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง ปลูกฝังการเรียนรู้หลักธรรมปฏิบัติตามหลักพระพุทธศาสนา เพื่อนำไปปฏิบัติในชุมชนและครอบครัว รวมทั้ง เรียนรู้การอยู่ร่วมกันของพี่น้องประชาชนภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม ระหว่างวันที่ 7 – 9 สิงหาคม 2566 เพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง ปลูกฝังการเรียนรู้หลักธรรมพระพุทธศาสนา เพื่อนำไปปฏิบัติในครอบครัวและชุมชน  รวมทั้งเรียนรู้การอยู่ร่วมกันของพี่น้องประชาชนภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม

          โดยกิจกรรมมีการนำพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาเดินทางไปปฏิบัติธรรมไหว้พระ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดพัทลุง โดยวัดในพื้นที่จังหวัดสงขลา ประกอบด้วยวัดแหลมพ้อ อำเภอเมือง, วัดเขาค้อ, วัดดีหลวง อำเภอสิงหนคร วัดต้นเลียบ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา วัดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบด้วย วัดศรีทวี วัดพระมหาธาตุวรวิหาร อำเภอเมือง วัดขุนพนม อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช และวัดในพื้นที่จังหวัดพัทลุงประกอบด้วย วัดเขาอ้อ และวัดแจ้ง อีกทั้งเยี่ยมชมอุทยานนกน้ำทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดยะลา และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา จำนวน 81 คน ร่วมคณะเดินทาง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า