แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์บรรทุกทางทหาร ของกองบังคับการควบคุมสุริโยทัย ในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี กำชับเจ้าหน้าที่ทุกนาย เพิ่มความระมัดระวังในทุกภารกิจ และไม่ประมาท

78

         เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลา 12.30 น. พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์บรรทุกทางทหาร ของกองบังคับการควบคุมสุริโยทัย ขณะเดินทางมารับเบิกอุปกรณ์ ณ หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ชื่อ สิบเอก ศุภกร ศิริเสถียรและได้รับบาดเจ็บอีก 5 นาย เหตุเกิดในพื้นที่ตำบลตันหยงดาลอ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยเดินทางเยี่ยม พลทหาร เจษฎา ศรีสำราญ ณ อาคารผู้ป่วย โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และเยี่ยมกำลังพลอีก 4 นาย คือ จ่าสิบเอก สถาพร  กล้าจริง, พลทหารพัชรพล วิจิตรโสภา, พลทหาร ธรรมรัก  จิ้วบุญชู, พลทหาร ไตรวิชญ์  นุ่นด้วง สังกัดกรมทหารราบที่ 151 ณ อาคารผู้ป่วย โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

          ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนำความห่วงใยจาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มายังกำลังพล และครอบครัว มอบกระเช้าเยี่ยม และเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น พร้อมชื่นชมในความกล้าหาญ ทุ่มเท และเสียสละ และขอให้มีกำลังใจที่ดีในการทำหน้าที่ เพื่อสร้างความมั่นคงในพื้นที่ต่อไป พร้อมเน้นย้ำหน่วยต้นสังกัดเรื่องสวัสดิการ ด้านการรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด

          ภายหลังเกิดเหตุ แม่ทัพภาคที่ 4 กำชับเจ้าหน้าที่ทุกนาย เพิ่มความระมัดระวังในทุกภารกิจ ไม่ประมาทในทุกสถานการณ์ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061 – 173 – 2999 หรือเบอร์สายด่วน 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า