รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพทหารกล้า เหยื่อระเบิดที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี พร้อมให้การช่วยเหลือตามสิทธิอย่างสมเกียรติ

68

          วันนี้ (4 สิงหาคม 2566) เวลา 14.15 น. ที่วัดบางนรา ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีดเคารพศพ สิบเอก ศุภกร ศิริเสถียร สังกัดปกติ กรมทหารราบที่ 151 ตำแหน่ง พลขับชุดยานยนต์กองบังคับการควบคุม สุริโยทัย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด วันที่ 3 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ตำบลตันหยงดาลอ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี โดยมี ผู้บังคับบัญชา หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นการไว้อาลัยทหารกล้าที่พลีชีพเพื่อชาติจนวาระสุดท้ายของชีวิต ซึ่งพิธีรดน้ำศพจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ

          ในการนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้วางพวงหรีดเคารพศพ ในนามของ พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และวางพวงหรีดในนามแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตามลำดับ พร้อมมอบเหรียญบางระจัน และใบประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติแก่วีรชนผู้กล้าที่เสียสละ เพื่อความสงบของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเงินช่วยเหลือตามสิทธิที่ได้รับ พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางพวงหรีดเคารพศพและมอบเงินช่วยเหลือตามลำดับ ท่ามกลางบรรยากาศความเสียใจของญาติพี่น้อง และเพื่อน ๆ ที่มาร่วมงาน โดยกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพ สิบเอก ศุภกร ศิริเสถียร กำหนดจัดขึ้นที่วัดบางนรา ตั้งแต่วันที่ 4 – 7 สิงหาคม 2566 และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 น.

           อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ สิบเอก ศุภกร ศิริเสถียร ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทและเสียสละจนวาระสุดท้าย ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 4 ได้เร่งดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการ โดยตลอดการตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลศพนั้น มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล ให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกต่อการจัดการศพ ให้มีความเรียบร้อยในระหว่างบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า