ถึงบ้านเกิดอย่างสมเกียรติทหารกล้า ส.อ.บุญฤทธิ์  เกตุชู โดยมีแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว ตลอดจนผู้บังคับบัญชา เพื่อนทหาร

258

          วันนี้ (27 กรกฎาคม 2566) เวลา 17.00 น. ที่ วัดทุ่งยาว ตำบลชุมพล อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ได้จัดให้มีพิธีรดน้ำเคารพศพ สิบเอก บุญฤทธิ์  เกตุชู สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ต่อสู้กับคนร้ายเป็นเหตุให้จมน้ำหายไประหว่างเข้าสกัดจับขบวนการลักลอบขนยางพาราแผ่นดิบผิดกฎหมาย ในพื้นที่บ้านมัดออก รอยต่อระหว่าง หมู่ที่ 5 บ้านหาดจิก กับ หมู่ที่ 10 บ้านหลุมพอล่าง ตำบลปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ซึ่งเป็นเขตแนวชายแดนลำน้ำกระบุรี เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 และจนกระทั่งมาพบศพในวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา หลังกำลังผสมทหารตำรวจฝ่ายปกครอง พร้อมชาวบ้านปากจั่น ออกระดมค้นหาตลอด 3 วัน 3 คืน นำกลับภูมิลำเนา จัดกองเกียรติยศและพิธีรดน้ำเคารพศพอย่างสมเกียรติ ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

          โดยพิธีรดน้ำเคารพศพในวันนี้ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ผู้บังคับบัญชาเพื่อนทหาร ชาวบ้านตำบลชุมพลร่วมพิธีอย่างเนืองแน่น ขณะเดียวกันแม่ทัพภาคที่ 4 จะได้นำความห่วงใยของผู้บัญชาการทหารบกมายังครอบครัวของทหารกล้าผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต ซึ่งแน่นอนว่าทางกองทัพบก กองทัพภาคที่ 4 ก็จะได้ดูแลเรื่องสิทธิ และสวัสดิการต่าง ๆ ให้แก่ครอบครัวทายาทจนถึงที่สุด และ ด้วยความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวเป็นที่ประจักษ์ของ สิบเอก บุญฤทธิ์  เกตุชู การจัดการงานศพ ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ อีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า