“ไร้มนุษยธรรม” ผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบยิง จนท.อส. ขณะกลับจากปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

75

          เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 20.50 น. กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง จำนวน 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน เป็นพาหนะและได้ร่วมการใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่ นายหมู่ใหญ่ อาลียัส รีจิ อายุ 40 ปี สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสายบุรี บริเวณทางเข้าหมู่บ้านฮูแตมาแจ หมู่ที่ 1 ตำบลกะดุนง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี หลังจากการปฏิบัติหน้าที่เวรประจำด่านตรวจบ้านใต้ เมื่อเวลา 20.00 น. ได้ขับรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ขฉ 984 สุราษฎ์ธานี เพื่อกลับบ้านพักเมื่อมาถึงบริเวณซุ้มประตูทางเข้าหมู่บ้าน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงซึ่งจอดรถอยู่บริเวณริมถนนใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ทางด้านขวา ทำให้ได้รับบาดเจ็บและมีบาดแผลบริเวณหลังเท้าขวา หลังจากเกิดเหตุผู้บาดเจ็บ ได้ขับรถยนต์ไปขอความช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชนในหมู่บ้าน และนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี เพื่อทำการรักษาต่อไป

          โดยในห้วงที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้พยายามก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในทุกรูปแบบ มุ่งหวังกระทำต่อเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนผู้บริสุทธิ์ ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนและความสูญเสียของพี่น้องประชาชน นับว่าเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน ไร้มนุษยธรรม ไม่คำนึงถึงหลักการอันดีงาม ทั้ง ๆ ที่เจ้าหน้าที่รัฐได้ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของพี่น้องประชาชนเพื่อใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข

          ทั้งนี้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า