รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. เดินสายให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ เน้นย้ำมาตรการการรักษาความปลอดภัย พร้อมสร้างความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชน เที่ยวปีใหม่สุขใจ เจ้าหน้าที่พร้อมดูแลตลอดห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567

104

          เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ เดินสายตรวจเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงาน และเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยบริเวณด่านตรวจให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งมอบกระเช้าเป็นขวัญกำลังใจ ให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ห้วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2567 โดยได้ไป เยี่ยมให้กำลังใจชุมชนชาวไทยพุทธ และให้กำลังใจชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน  ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน บ้านโคกกอ ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี  ต่อด้วยไปตรวจเยี่ยมพบปะ เจ้าหน้าที่ ณ จุดบริการประชาชนด่านตรวจร่วม 3 ฝ่าย ถนนสาย 43  หน้าศูนย์พักพิงอุ่นไอรัก, ตรวจเยี่ยมด่านตรวจร่วมสามฝ่าย อำเภอโคกโพธิ์จังหวัดปัตตานี

          นอกจากนี้ยังได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจมอบแนวทางการปฏิบัติงานในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ และร่วมล้อมวงทานอาหารร่วมกับชุดปฏิบัติการจรยุทธกองร้อยทหารพรานที่ 4313 และเยี่ยมพบปะ ความเป็นอยู่ให้กำลังใจแก่ ชุดคุ้มครองตำบลนาเกตุ ชุดรักษา ความปลอดภัยหมู่บ้านบ้านยางแดง พร้อมพบปะพูดคุย และให้กำลังใจให้แก่กำลังพลผู้ปฏิบัติงาน ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง โดยในทุกจุดที่ได้ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจท่านได้นำความห่วงใยจากผู้บังคับบัญชาพร้อมสิ่งของ ให้แก่เจ้าหน้าที่และประชาชน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และอวยพรปีใหม่ให้กับกำลังพลและประชาชนในช่วงของเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อีกด้วย

          โอกาสนี้ พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะผู้บังคับบัญชากำลังพลเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยพี่น้องพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาส ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567  ณ วัดมะเดื่อทอง (กะโผ๊ะ) อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พร้อมพักค้างแรม ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกับเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อสร้างความอุ่นใจปลอดภัยให้กับประชาชน ภายใต้แคมเปญ ของแม่ทัพภาคที่ 4 “ส่งสุขปีใหม่ พร้อมใจบริการ ชาวบ้านปลอดภัย ทหารใต้ดูแล” ของขวัญปีใหม่ 2567 จากทหารใต้มอบแด่ประชาชน

          และช่วงเช้าวันปีใหม่ 1 มกราคม 2567 เริ่มต้นศักราชใหม่ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ รวมถึงส่วนราชการ และพี่น้องพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันปีใหม่ ณ วัดมะเดื่อทอง (กะโผ๊ะ) อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เพื่อความเป็นสิริมงคล ปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีออกไป  พร้อมกันนี้ยังได้พบปะและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยและผู้ได้รับผลกระทบเพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับประชาชนในพื้นพื้นที่ ในนามของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าร่วมกับคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ มอบให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย และหวังให้ประชาชน ผ่านพ้นช่วงวิกฤต เเละพบเจอสิ่งดี ๆ ต้อนรับปีใหม่ “ซึ่งสิ่งที่เป็นความหวังอันสูงสุดของพี่น้องประชาชนรวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐทุกคนหวัง คือการทำให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดความสงบสุข และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เกิดความปลอดภัย“ พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าว”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า