พิธีปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง กฎหมายปกครองในพื้นที่ จชต. ประจำปีงบประมาณ 2566

179

          วันนี้ (27 กรกฎาคม 2566) เวลา 12.00 น. ที่ โรงแรมบีพี สมิหลา บีช รีสอร์ท อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีปิดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการภาครัฐ และเจ้าหน้าที่รัฐ กิจกรรมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง กฎหมายปกครองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี พันเอก มานะ  ปริญญาศิริ รองผู้อำนวยการ สำนักกฎหมายและสิทธิมนุษยชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พันตำรวจเอก ดร.จารุวิทย์  วงศ์ชัยกิตติพร รองผู้อำนวยการ สำนักกฎหมายและสิทธิมนุษยชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, คณะวิทยากร, เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในโครงสร้าง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระดับ ผู้บังคับกองร้อย, รองสารวัตร พนักงานสอบสวนของ สภ.ในพื้นที่ จำนวน 79 หน่วย จำนวน 116 คน เข้าร่วมพิธีฯ

          สำหรับการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง กฎหมายปกครองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2566 ในครั้งนี้ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบ คำสั่ง ที่อาศัยอำนาจตามกฎหมายความมั่นคงฯ (พ.ร.บ.กฎอัยการศึกฯ, พ.ร.ก ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรฯ) และแนวทางปฏิบัติที่อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์และนำเสนอปัญหาข้อขัดข้องการปฏิบัติงานในห้วงระยะที่ผ่านมา ร่วมเสนอแนวทางการปฏิบัติที่เหมาะสม ตลอดจนสร้างเครือข่ายการติดต่อสื่อสารและเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระดับพื้นที่ บูรณาการเสริมสร้างความร่วมมือในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน จชต.

        โอกาสนี้ พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การสัมมนาฯในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้เข้าร่วมฯ สามารถนำผลการสัมมนาไปปรับปรุงระเบียบ คำสั่ง ให้มีความทันสมัยเกิดประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอขอบคุณวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน ที่ได้เสียสละเวลาบรรยายให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ เพื่อให้สามารถนำความรู้ข้อมูลไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า