ปฏิบัตการเชิงรุก กวาดล้างอาชญากรรม คงความเข้มข้นมาตรการป้องกันโควิด -19 สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน รับเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2565

282

          วันที่ ( 30 ธันวาคม 2564 ) เวลา 17:00 น. บริเวณหน้าโรงแรมลีการ์เด้น ถนนเสน่หานุสรณ์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และคณะ เดินทางเป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ เทศบาลเมืองจังหวัดสงขลา ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2564 พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ซึ่งการระดมปล่อยแถวในครั้งนี้ ได้สนธิกำลังจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย กำลังหลักจากกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจรถไฟ นอกจากนี้ยังมีกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 42 และกรมทหารราบที่ 5 กำลังฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ชุดเทศกิจเทศบาลนครหาดใหญ่ และเครือข่ายภาคประชาชนศูนย์วิทยุอินทรีย์ กว่า 300 นาย พร้อมสรรพกำลังระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด คืนความสุขให้พี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมปฏิบัติหน้าที่เชิงรุกทำงานในทุกมิติ โดยเฉพาะการป้องกันอาชญากรรม ทั้งเรื่องยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม รวมทั้งคดีที่มีหมายจับ ป.วิอาญา คดีทั่วไป และคดีความมั่นคงที่อาจจะเข้ามาเพื่อเตรียมการกระทำผิดหรือก่อความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งการปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในครั้งนี้ เริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2564 ถึง 3 มกราคม 2565  เป็นส่วนหนึ่งในการใช้กฎหมาย และสร้างความร่วมมือ เพื่อระวังป้องกันปราบปรามการก่อเหตุ พี่จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนโดยส่วนรวม โดยเฉพาะช่วงเวลาดังกล่าวซึ่งถือเป็นเวลาแห่งความสุขของคนโดยส่วนใหญ่ ผู้กระทำความผิดอาจอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวกระทำสิ่งผิดกฎหมายขึ้น ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ช่วยสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ รวมถึงต้องเฝ้าระวังป้องกันและรักษามาตรการในการควบคุมโรคของไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัดด้วย ทั้งนี้ให้ทุกภาคส่วน เน้นการปฏิบัติเชิงรุกในทุกรูปแบบ โดยบูรณาการร่วม 3 ฝ่าย อย่างใกล้ชิด แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่อย่างเต็มขีดความสามารถ เน้นเสริมงานด้านการข่าว สร้างแหล่งข่าวภาคประชาชนให้มีประสิทธิภาพ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า