รอง มทภ.4 ตรวจเยี่ยม ชคต.ในพื้นที่ จ.ปัตตานี เน้นย้ำการเป็นภาวะผู้นำในการปฏิบัติงาน และมีส่วนร่วมกับชุมชนในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่

235

          เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตาม ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพื่อรับทราบการปฏิบัติงานที่ผ่านมา พร้อมสอบถามปัญหาข้อขัดข้องของชุดคุ้มครองตำบล และร่วมหารือถึงแนวทางการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบล จำนวน 3 ชุด ประกอบด้วย ชุดคุ้มครองตำบลตะโล๊ะ อำเภอยะหริ่ง, ชุดคุ้มครองตำบลยาบีและชุดคุ้มครองตำบลท่ากำชำ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี  โดยมี นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ,พันเอก ธายุทธ สวนกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42, พันเอก ปรเมธ ศานุพงศ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43, ผู้นำท้องที่, ฝ่ายปกครอง หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล, เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบล, ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุมฯ  ทั้งนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่แก่ชุดคุ้มครองตำบลอีกด้วย

          โดย พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลในครั้งนี้ เพื่อรับฟังแนวทางการปฏิบัติงานและนำไปปรับแผนการปฏิบัติงานให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น พร้อมนำข้อห่วงใยจาก พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน 4 และคณะผู้บังคับบัญชา ที่มีต่อการปฏิบัติงานของชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ โดยในภาพรวมชุดคุ้มครองตำบลมีความเข้มแข็งแต่ยังมีบางจุดที่เป็นจุดล่อแหลม ซึ่งในพื้นที่ยังมีการเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุความรุนแรง รวมถึงเจ้าหน้าที่ต้องมีความรัดกุมและปฏิบัติตามแผน 3 นอก 4 ใน ส่วนการลาดตระเวนเส้นทางให้หมั่นสังเกต วิเคราะห์ วางแผนการปฏิบัติงานให้รอบคอบ เจ้าหน้าที่ทุกนายต้องมีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ไม่ประมาท มีสติ พร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เรียนรู้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาเป็นบทเรียนนำมาปรับปรุงแก้ไขปรับเปลี่ยนแผนการลาดตระเวนรอบฐานปฏิบัติการ รวมถึงบูรณาการการทำงานกับทุกฝ่าย ร่วมกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องและแจ้งเบาะแสข้อมูลข่าวสารในการดูแลพื้นที่ร่วมกัน และเน้นย้ำในเรื่องการเป็นภาวะผู้นำในการปฏิบัติงาน ด้วยการมีความรู้ความเข้าใจ ทั้งการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ และการปรับแผนปฏิบัติงานอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้จริง รวมถึงการมีส่วนร่วมกับชุมชนในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า