มทภ.4 เยี่ยมกำลังพล เหตุรอบวางระเบิด จนท.ทหารพราน 30 ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

122

          วันนี้ (15 กรกฎาคม 2566) เวลา 11.30 น. ณ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเยี่ยม สิบเอก วิเชียร  ปัญโญ และ อาสาสมัครทหารพราน วิมล  จันทะคุณ กำลังพล หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ กองร้อยทหารพรานที่ 3009 ขณะปฏิบัติภารกิจเดินเท้าลาดตระเวน ในพื้นที่รับผิดชอบ แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อ คือ อาสาสมัครทหารพราน วันชัย  อุทาสุขไพศาล อายุ 28 ปี มีภูมิลำเนาอยู่  ณ  จังหวัดเชียงใหม่ เหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านอูแบ ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันนี้ (15 กรกฎาคม 2566)

          โดย แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้พูดคุย สอบถามอาการจากทางโรงพยาบาล พร้อมทั้งนำความห่วงใย จาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มายังกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ก่อนมอบกระเช้าเยี่ยมและเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับกำลังพล กำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการโดยเร็ว กล่าวขอบคุณในความกล้าหาญของกำลังพล ขอให้รักษาตัวมีการการดีขึ้นในเร็ววัน หากมีปัญหาข้อขัดข้องหรือต้องการสิ่งใด ขอให้บอกกล่าวและแจ้งมายังผู้บังคับบัญชาที่ดูแลได้โดยตรง ทางแม่ทัพภาคที่ 4 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมดูแลอย่างสุดความสามารถในทุกเรื่อง และขอให้มีกำลังใจที่ดีกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ดูแลประเทศชาติต่อไป ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวัง มีความรอบคอบต่อทุกภารกิจมากยิ่งขึ้น เร่งรวบรวมพยานหลักฐานและติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061 – 173 – 2999 หรือเบอร์สายด่วน 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

          ทั้งนี้ จะมีพิธีรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพราน วันชัย  อุทาสุขไพศาล กำลังพล หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น.  ณ  วัดสุวรรณากร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และจะมีการเคลื่อนย้ายศพ กลับไปบำเพ็ญกุศลยัง ภูมิลำเนา  ณ  วัดหนองมะจับ ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ (บ้านพี่สาว)  ณ สนามบินบ่อทอง ในเวลา 11.30 น.

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า