มทภ.4 เปิดกิจกรรมแข่งขันฟุตบอล “ทำดีสานใจไทย ครั้งที่ 1” ต้านภัยยาเสพติด และเป็นสื่อกลางสร้างสีสันมอบความสุข มอบรอยยิ้มให้พื้นที่

130

          วันนี้ (15 กรกฎาคม 2566) เวลา 10.00 น. ที่ สนามกีฬา ฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ตำบลปิยามุงมัง อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานเปิดกิจกรรมแข่งขันกีฬาฟุตบอล “ทำดีสานใจไทย ครั้งที่ 1“ ต้านภัยยาเสพติด โดยมี พลตรี ขจรศักดิ์  อินทร์ทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 46 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี, นายสนั่น  สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี, ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42, นายอำเภอยะหริ่ง, นายกสมาคมเยาวชนสานใจไทย สู่ใจใต้, ประธานองค์กรเยาวชน ทำดี มีอาชีพ จังหวัดปัตตานี, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น, ผู้นำศาสนา, กลุ่มเสื้อเขียว, นักกีฬา และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม

          แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตบอล “ทำดีสานใจไทยคัพ ครั้งที่ 1” ต้านภัยยาเสพติด ซึ่งเป็นกิจกรรมการแข่งขันที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจความร่วมมือของเยาวชนในพื้นที่ ที่ต้องการใช้กีฬาเป็นสื่อกลางให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้สนับสนุนงบประมาณจัดกิจกรรม การแข่งขันกีฬาทุกประเภทให้กับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสีสันมอบความสุข มอบรอยยิ้มให้กับพี่น้องประชาชน และที่สำคัญการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในพื้นที่อย่างยาวนาน เป็นสิ่งที่จะสามารถสร้างแรงจูงใจให้แก่เยาวชน มุมานะพยายามพัฒนาตน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติดได้ และนำไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้

          โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า “สถานที่ฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง บ้านปิยามุมัง แห่งนี้ สร้างขึ้นเพื่อเป็นจุดศูนย์กลางให้กับประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพ และด้านอื่น ๆ จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ร่วมกันรักษาพื้นที่ให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย ราษฎรของพระองค์ทุกคนสามารถเข้ามาเรียนรู้ ฝึกฝนอาชีพ และจัดกิจกรรมที่เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะชนได้ นอกจากจะไปต่อยอดสร้างอาชีพสร้างรายได้ เลี้ยงครอบครัวแล้ว สังคมในพื้นที่ก็จะได้เกิดความรักความสามัคคีกันอีกด้วย

          โดยกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยองค์กรเยาวชนทำดีมีอาชีพ จังหวัดปัตตานี ร่วมกับสมาคมสานใจไทย สู่ใจใต้  และชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาฟุตบอล “ทำดีสานใจไทยคัพครั้งที่ 1” ต้านภัยยาเสพติด ระหว่างวันที่ 15 – 16 กรกฎาคม 2566 โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 468 คน รุ่นอายุไม่เกิน 35 ปี จำนวน 36 ทีม อำเภอละ 3 ทีมในจังหวัดปัตตานี เพื่อให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย โดยใช้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาร่างกายและจิตใจ ฝึกให้เยาวชนมีระเบียบวินัย เสริมสร้างความรักความสามัคคีต่อเยาวชนทุกอำเภอในจังหวัดปัตตานี และเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยให้สมบูรณ์แข็งแรงนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ไปมั่วสุมกับอบายมุขและสิ่งเสพติดต่าง ๆ ภายในกิจกรรมมีการแสดงโชว์การต่อสู่ปันจักสีลัต จากน้อง ๆ เยาวชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานีด้วย นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้พบปะพูดคุยกับนักกีฬา ตลอดจนผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา เพื่อสอบถามทุกข์สุขสร้างขวัญและกำลังใจอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า