โครงการอุปสมบทหมู่ ประจำปี 2566 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

1442

            เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ วัดทองดีประชาราม ตำบลสุไหงโก-ลก  อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พันเอก กำธร  ศรีเกตุ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151 / หัวหน้าคณะทำงานฯ คณะที่ 3 เป็นประธานในพิธีปลงผม และพิธีสวมมงคลผู้สมัครเข้าร่วมโครงการอุปสมบทหมู่ ประจำปี 2566 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปี 2566 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา 12 สิงหาคม 2566 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีปลงผมในครั้งนี้

            โดย กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมโครงการอุปสมบทหมู่ ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแต่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชน จากภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ได้มีส่วนร่วมอุปสมบท จำพรรษาห้วง 3 เดือน ในวัดที่มีความต้องการพระสงฆ์ไปจำพรรษา เพื่อประกอบพิธีกรรม ทางพระพุทธศาสนา และทดแทนพระคุณบุพการีชน ให้พระภิกษุใหม่ได้มีโอกาสศึกษา พระธรรมวินัยสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป

ทหารมีไว้ทำไม  ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

กองพันทหารราบที่2   กรมทหารราบที่151

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า