ความห่วงใย จาก มทภ.4 ถึง ป้านิ่ม หญิงแกร่งที่สูญเสียขาจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ จชต.

126

           ด้วยความคิดถึง และห่วงใยจาก “แม่ทัพภาคที่ 4” ถึง “ป้านิ่ม” หญิงแกร่งแห่งโต๊ะเด็ง ที่สูญเสียขาทั้งสองข้างจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 แม้เวลาผ่านไป หน่วยงานภาครัฐ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงไม่เคยทอดทิ้งครอบครัวป้านิ่ม นางประทุม  นักทอง เลย ที่ผ่านมาหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมวัสดุอุปกรณ์เข้ามาซ่อมแซมบ้าน แวะมาให้กำลังใจแก่ป้านิ่มและครอบครัวเพื่อจะได้อยู่กันอย่างมีความสุข ลบฝันร้ายในอดีตที่ผ่านมา

          ขณะเดียวกัน ที่ได้ชื่อว่าเป็นหญิงแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจแห่งบ้านโต๊ะเด็งนั้น เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่บุคคล เจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ ทุพพลภาพ ซึ่งก็รวมไปถึงกำลังพลเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จนต้องสูญเสียขาทั้ง 2 ไปเช่นเดียวกัน ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยกให้ป้านิ่ม เป็นตัวอย่างของกำลังใจ การต่อสู้ชีวิต และจิตใจที่เข้มแข็ง ยอมรับและเดินหน้าต่อไป พร้อมกับใจที่เต็มเปี่ยม ไปด้วยความหวัง ว่าสักวันเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะหมดลง

         ขอให้รอยยิ้มของป้านิ่ม สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ประสบกับปัญหา ท้อแท้สิ้นหวัง ให้กลับมามีสติและเดินต่อไปข้างหน้าอย่างมีความหวังด้วยความมั่นคง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า