พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ทรงโปรดเกล้า ฯ ให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ และแก้ปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรในพื้นที่ จ.ยะลา ตามโครงการ “สืบสานพระราชปณิธาน แก่ราษฎรในพื้นที่จังหวัดยะลา”

162

          เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.30 น. ที่ โรงเรียนคุรุชนพัฒนา หมู่ที่ 1 ตำบลเปาะเส้ง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในการเป็นประธานในพิธีมอบความช่วยเหลือพระราชทาน ในโครงการ “สืบสานพระราชปณิธาน แก่ราษฎรในพื้นที่จังหวัดยะลา” ซึ่งเป็นโครงการสืบสานพระราชปณิธาน (คสป.) เพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอด พระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ทุรกันดาร และปัญหาความเดือดร้อนของราษฎร เพื่อนำไปสู่การแก้ไขและพัฒนา ตลอดจนเชิญพระราชกระแสความห่วงใยและสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ราษฎร โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ องค์กร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีพลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายสุพจน์  รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับ พร้อมร่วมในพิธี

           ในโอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอก เฉลิมชัย  สิทธิสาท องคมนตรี ได้อัญเชิญพระราชกระแสแสดงความห่วงใยที่มีต่อพสกนิกร และเชิญถุงยังชีพพระราชทานมอบแก่ราษฎรผู้สูงอายุและผู้พิการ รวมถึงราษฎรในพื้นที่ จำนวน 500 ราย มูลนิธิพระดาบส ได้ออกหน่วยให้บริการด้านต่าง ๆ และโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาบริการประชาชน อาทิ บริการตัดผม บริการตรวจสภาพและซ่อมรถจักรยานยนต์ บริการเชื่อมเหล็ก บริการซ่อมคอมพิวเตอร์ และ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทานมาให้บริการตรวจสุขภาพและรักษาแก่ประชาชน และ สำนักงานอัยการสูงสุด จัดเจ้าหน้าที่ให้ความรู้และบริการปรึกษาด้านกฎหมาย สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ออกหน่วยเผยแพร่ความรู้ และรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ในครั้งนี้ด้วย

           สำหรับ โครงการสืบสานพระราชปณิธาน เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้คณะองคมนตรี ดำเนินโครงการสืบสานพระราชปณิธาน เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอดพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร และรับทราบปัญหาความเดือดร้อน เพื่อนำไปแก้ไขและพัฒนา รวมทั้งเชิญพระราชกระแสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรม ราชินี และเชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรในพื้นที่ โดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ มูลนิธิ และองค์กร ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้คณะองคมนตรีกำกับดูแล ในการให้ความช่วยเหลือราษฎรในด้านต่างๆ ให้มีความ เป็นอยู่ที่ดีขึ้น กับเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และก่อให้เกิดประโยชน์สุขแก่ราษฎรสืบไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า