แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานปิดการแข่งขัน และมอบรางวัลแก่แชมป์ฟุตบอลเยาวชน “มาดามคัพ 2023 “ จัดโดยบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)ร่วมกับหอการค้าไทย หวังใช้กีฬาเป็นสื่อให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด และพลักดันเยาวชนสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ

119

          วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีปิดและมอบรางวัลการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “มาดามคัพ 2023 “ จังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี แข่งขันระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม 2566 โดยมีทีมนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 16 ทีม ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้คือ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ซึ่งจัดโดยบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)ร่วมหอการค้าไทย โดยมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ CEO บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาสังคม และ CSR หอการค้าไทย ร่วมกับ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยผู้สนับสนุนหลัก และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วยหน่วยงานส่วนราชการการในพื้นที่ร่วมสนับสนุน และบริษัท ฟุตบอล ทีแอลซี (ไทยแลนด์) จำกัด รับผิดชอบดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้  “มาดามคัพ 2023 ” และแต่งตั้ง “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยเป็น Brand Ambassador หวังสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชน โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความรัก ความสามัคคี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาเยาวชนไทยให้มีคุณภาพทั้งทางด้านร่างกายจิตใจ และให้เยาวชนได้เติบโตอย่างสมวัย มีสุขภาพที่แข็งแรง ห่างไกลยาเสพติด ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมทั้งได้เรียนรู้ทักษะการทำงานเป็นทีม ก่อให้เกิดความสามัคคี ฝึกความอดทน มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ สร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพในอนาคต  โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, นายกมาคมฟุตบอลแห่งจังหวัดนราธิวาส,ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส,ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ,รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส(ฝ่ายทหาร),รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส,ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้, นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดนราธิวาส, นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส, นักกีฬาจากโรงเรียนในพื้นที่ และประชาชนเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้

          สำหรับทีมชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้ “มาดามคัพ 2023” ได้แก่โรงเรียนพีระยานาวินคลองหินวิทยา จากจังหวัดปัตตานี รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ1 ได้แก่ โรงเรียนโพธิ์คีรีราชศึกษา รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล  20,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ยะลา รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท  และรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ โรงเรียนบันนังสตาวิทยา รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล  5,000 บาท

          พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  ได้กล่าว ขอบคุณบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), หอการค้าไทย และบริษัท ฟุตบอล ทีแอลซี (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ได้เห็นความสำคัญ และร่วมส่งเสริมด้านการกีฬาให้กับเด็ก ๆ เยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถทักษะด้านฟุตบอล ซึ่งในที่ผ่านมากองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าให้ความสำคัญในการพัฒนาความเป็นเลิศทางด้านกีฬาให้กับกลุ่มเยาวชน และส่งเสริมให้ประชาชนรักการออกกำลังกายมาโดยตลอด พร้อมขอขอบคุณทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันทุกส่วน รวมทั้งทีมนักกีฬาจากโรงเรียน ทั้ง 16 ทีม ที่เห็นความสำคัญและร่วมกันผลักดันด้านการกีฬาในครั้งนี้

          ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้ “มาดามคัพ 2023” นับเป็นการ Kick Off กิจกรรมด้านการสนับสนุนกีฬาของ หอการค้าไทย ตามพันธกิจของคณะกรรมการพัฒนาสังคมและ CSR หอการค้าไทย ในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในทุกด้าน ทั้งเด็กและเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ และผู้พิการ เพื่อเป็นกำลังขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า