ผช.ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยม ศฝ.นศท.มทบ.42 ย้ำครูฝึกต้องเป็นแบบอย่างที่ดี สร้างเยาวชนให้มีความพร้อมเป็นกำลังสำรองช่วยปกป้องประเทศ

389

          วันนี้ 6 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 42 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลเอก สุขสรรค์ หนองบัวล่าง ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พลตรี อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4 พลตรี ปกรณ์ จันทรโชตะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานของศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 42 เพื่อมอบนโยบายให้กับครูฝึก และนักศึกษาวิชาทหาร โดยมี พันเอก เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 42 ให้การต้อนรับ รายงานผลการดำเนินงาน ซึ่งมีภารกิจในการฝึกศึกษาให้แก่นักศึกษาวิชาทหาร ในเขตพื้นที่จังหวัดสงขลา จังหวัดสตูล และจังหวัดพัทลุง ปัจจุบันมีนักศึกษาวิชาทหาร จำนวน 11,110 นาย ครูผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหาร จำนวน  169 นาย

          โอกาสนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะ เข้าสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์เป็นผู้วางรากฐานของกิจการกำลังสำรอง มาจนถึงปัจจุบันนี้ จากนั้นได้เข้าร่วมประชุมมอบนโยบายและแนวทางการพัฒนาครูฝึกให้เป็นไปตามนโยบายกองทัพบก และรับชมการจัดบูธกิจกรรมหลักสูตรที่ใช้ในการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ได้แก่ วิชาศิลปะการป้องกันตัวมวยไทย/ วิชาประวัติศาสตร์ชาติไทย/ วิชาการปฐมพยาบาลและการบรรเทาสาธารณภัย/ วิชาการผลิตสื่อ Influencer นศท. / กิจกรรมมัคคุเทศก์น้อย รด.

           ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ครูฝึก นศท. ถือเป็นตัวแทนกองทัพบก ที่ใกล้ชิดกับประชาชน ทำหน้าที่ในการสร้างความเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร เพื่อเป็นกำลังสำรองของชาติ ป้องกันภัยคุกคามที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต พร้อมเน้นย้ำเรื่องการดูความปลอดภัยในการฝึก นศท. รวมถึงครูฝึกต้องเป็นแบบอย่างที่ดี พัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อปลูกฝังเยาวชนของชาติ ให้เป็นผู้มีระเบียบวินัย ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความรักและหวงแหนแผ่นดิน ให้คงความเป็นเอกราชไว้ รวมทั้งเป็นกำลังสำรองและ เครือข่ายความร่วมมือด้านความมั่นคงอันทรงคุณค่าของกองทัพ ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า