แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของ ดร.ปรีดี มะนีวัน ตามสัญญาใจว่า “จะดูแลไม่ทิ้งกัน” พร้อมถือโอกาสเยี่ยมพบปะและมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน

143

          วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.55 น. ณ บ้านเลขที่ 160 บ้านพงสตา หมู่ 5 ตำบลยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  พร้อมด้วย พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ เดินทางพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอบครัวของ ดร.ปรีดี มะนีวัน ในโอกาสเทศกาลฮารีรายอฮัจย์ หรือตรุษอิดิลอัฎฮา แม้จะล่วงเลยมาแล้วแต่ด้วยความตั้งใจอยากมาเยี่ยมมาให้กำลังใจดุจดั่งญาติที่มาเยี่ยมเยือนกัน  ตามที่เคยให้สัญญาใจกันว่า “จะไม่ลืม ไม่ทิ้งกัน”

          ทั้งนี้การพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอบครัวของ ดร.ปรีดี มะนีวัน เป็นไปตามสัญญาใจที่แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สัญาญาไว้กับครอบครัวของ ดร.ปรีดี มะนีวัน ว่าจะไม่ลืมและไม่ทิ้งกัน หากมีเวลาและโอกาสจะมาเยี่ยมพูดคุยให้กำลังใจเสมอ เสมือนญาติดูแลกัน ให้ความช่วยเหลือไม่ทอดทิ้ง โอกาสนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้พูดคุยแสดงความห่วงใย และเน้นย้ำเช่นเดิมว่า “หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่อยากให้ช่วยเหลือก็ขอให้ประสาน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมยืนยันจะอยู่เคียงข้างครอบครัวเสมอไม่เปลี่ยนแปลง” แม้วันนี้ ดร.ปรีดี มะนีวัน ได้เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยโรคประจำตัว แต่ท่านมีอุปนิสัยเป็นคนที่มีอัธยาศัยดีเป็นที่รักของบรรดาลูกศิษย์ เพื่อนร่วมงานและประชาชน และเป็นนักวิชาการวิทยากร นักบรรยายพิเศษด้านการเสริมสร้างความเข้าใจเรื่องประวัติศาสตร์ชายแดนใต้ที่ถูกต้อง มุ่งแก้ปัญหาความเข้าใจเรื่องประวัติศาสตร์ในพื้นที่ถูกบิดเบือน ซึ่งเป็นงานที่ ดร.ปรีดี มะนีวัน รักและทำจนวาระสุดท้ายของชีวิต คือการเป็นนักบรรยาย เพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          ภายหลังจากเยี่ยมให้กำลังใจ ครอบครัวของ ดร.ปรีดี มะนีวัน แม่ทัพภาคที่ 4 และรองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ เดินเท้าเข้าชุมชมไปเยี่ยมประชาชนในละเเวกใกล้เคียงเพื่อพบปะและมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน จำนวน 10 ครัวเรือน และแจกขนมแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านพงสตา ที่ต่างดีใจยิ้มขอบคุณรับขนมจากมือแม่ทัพภาคที่ 4 อย่างมีความสุข

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า